Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã ký quyết định tạm đình chỉ chức Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 1 (PMU1) đối với ông Nguyễn Quốc Bình kể từ ngày 23-10 để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong công tác quản lý dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Thanh Hóa - Diễn Châu do quá trình thảm lớp bê tông nhựa mặt đường km 333+000 ÷ km 333+320 thuộc gói thầu số 5 (diễn ra ngày 22-10) có sự vi phạm quy trình kỹ thuật thi công, nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Bộ GTVT giao Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông tổ chức kiểm tra, xác minh, làm rõ việc thực hiện vai trò, trách nhiệm của PMU1 đối với tư vấn giám sát và nhà thầu xây lắp trong sự việc này, báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT trước ngày 28-10.
Ngoài ra, ông Nguyễn Quốc Bình phải làm làm báo cáo kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm cá nhân, tự đề xuất hình thức kỷ luật, báo cáo Tổng Giám đốc PMU1 và báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT trước ngày 30-10. Tập thể lãnh đạo PMU1 tổ chức họp kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm của ông Nguyễn Quốc Bình và các cá nhân liên quan thuộc Ban trong công tác quản lý, chỉ đạo thi công dự án; trách nhiệm của Tổng giám đốc với tư cách người đứng đầu, đề xuất hình thức xử lý, báo cáo kết quả lên bộ.
Trước đó, Bộ GTVT đã nhận được phản ánh của báo chí cho biết vào ngày 22-10, trên công trường thi công dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A từ km 333+250 đến km 333+300 thuộc địa phận huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị đang thi công bê tông nhựa sau cơn mưa, khi mặt đường còn ẩm ướt và đọng nước. Trong đó, các đơn vị liên quan là Tổng công ty Công trình giao thông 1 Thanh Hóa là nhà thầu xây lắp, Công ty CP Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long là đơn vị tư vấn giám sát chất lượng công trình.
Sau khi xem xét báo cáo của PMU1 và các thông tin liên quan, Bộ Giao thông vận tải nhận thấy đây là hành vi vi phạm kỹ thuật thi công, có nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Đáng chú ý, vào ngày 18-8 vừa qua, cũng tại dự án này, nhà thầu và tư vấn giám sát nêu trên đã bị cảnh cáo vì dùng nước tưới làm trơn bánh lu trong quá trình thi công bê tông nhựa nóng, làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Bình luận (0)