3 con tàu trên mang số hiệu Thanh An 27, Thái Sơn 02, Luks VN09. Ngoài ra còn có 10 con tàu công suất lớn khác bị trôi dạt vào bờ phía đông cầu Thuận Phước (Đà Nẵng).
Sáng 12-10, ông Nguyên Văn Nhung, Giám đốc Xí nghiệp trục vớt và Xây lắp Đà Nẵng - đơn vị nhận cứu hộ đưa tàu Thanh An 27, cho biết đã tìm ra được phương án giải cứu vừa không ảnh hưởng đến tuyến đường Nguyễn Tất Thành vừa không tốn kém nhiều (khoảng 1,5 tỉ đồng).
Nâng tàu Thanh An 27 bằng túi khí rồi đưa dần ra khơi
Theo ông Nhung, ban đầu ông định dùng bánh xe làm giá đỡ để nâng tàu lên và ra khơi dần dần, nhưng do tàu nặng quá nên không thành công. Cuối cùng, ông Nhung quyết định thuê túi khí của Công ty cổ phần đóng tàu Phú Hưng (Yên Bằng, Ý Yên, Nam Định) để nâng tàu. Nếu tàu 1.000 tấn thì dùng 10 túi khí (mỗi túi 54m3 khí), tàu 3.000 tấn phải dùng đến 20 túi khí.
Ông Vũ Xuân Thủy, Giám đốc Công ty cổ phần đóng tàu Phú Hưng, cho biết dùng túi khí nâng tàu lên rồi đưa tàu ra khỏi nơi mắc cạn khoảng 200m là tàu có thể tự hoạt động được. Với phương án này, chỉ cần 2 ngày là tàu có thể ra khơi.
Bình luận (0)