Dự kiến việc quảng cáo trên 10 tuyến này sẽ thực hiện qua hình thức đấu giá cạnh tranh, toàn bộ số tiền thu được sẽ sung vào ngân sách TP. Trước đó, TP đã ban hành những quy định liên quan đến quảng cáo bên ngoài thân xe buýt như kích thước hình học, sàn xe, màu sơn, bảng thông tin trong và ngoài xe... Sau 1 năm thí điểm, nếu kết quả tốt, TP sẽ triển khai đại trà trên 2.450 xe buýt hiện có.
Theo ông Thanh, việc cho phép quảng cáo trên xe buýt sẽ giúp giảm trợ giá cho ngân sách TP, đồng thời tạo nên bộ mặt nhận diện mới cho xe buýt là xanh - sạch - đẹp và thu hút khách hơn. Dự kiến, nguồn thu từ quảng cáo trên toàn bộ 2.450 xe buýt khoảng hơn 120 tỉ đồng.
Bình luận (0)