Ngày 2-6, UBND tỉnh Quảng Bình đã làm lễ khánh thành, chính thức thông xe dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 (đoạn Km 597+549 – Km 605 và đoạn Km 617 – Km 641) phía bắc qua tỉnh Quảng Bình đi qua địa phận các huyện Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn và Bố Trạch có tổng chiều dài 29,8 km, với tổng mức đầu tư lên tới 2.000 tỉ đồng do Công ty Cổ phần Tasco làm chủ đầu tư.
Khánh thành dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua phía bắc tỉnh Quảng Bình
Đây là một trong những dự án trọng điểm của Bộ Giao thông – Vận tải giai đoạn 2012-2015, được triển khai theo hình thức BOT. Dự án khi đưa vào khai thác có vai trò quan trọng trong việc giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1.
Dự án này cải tạo, mở rộng lên 4 làn xe với chiều rộng nền đường là 20,5 m. Tốc độ thiết kế 80 km/giờ (ngoài đô thị) và 60 km/giờ (trong đô thị). Dự án có 1 trạm thu phí gồm 6 làn xe cơ giới và 2 làn dành cho xe máy, xe thô sơ tại Km 604+700, thời gian hoàn vốn thu phí là 22 năm.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ phát biểu tại lễ khánh thành tuyến đường tránh vượt lũ
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Lê Đình Thọ đánh giá, dự án mở rộng Quốc lộ 1 khi đưa vào sử dụng sẽ giúp khai thác hiệu quả nguồn vốn, phục vụ cho lợi ích xã hội. Bên cạnh đó, dự án còn nâng cao năng lực vận tải cho phương tiện và góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng, thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa xã hội đất nước.
Cùng ngày, Dự án “tuyến đường tránh vượt lũ”, nằm trong dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 (đoạn từ Km672+600 đến Km705+604,9) kéo dài từ huyện Quảng Ninh tới huyện Lệ Thủy với tổng chiều dài 33,5 km do Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư, chính thức được đưa vào sử dụng sau gần 2 năm thi công.
Lễ cắt băng khánh thành đường tránh vượt lũ do Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư với tổng chiều dài 33,5 km
Theo đó, dự án này có điểm đầu tại phía Nam Trạm Thu phí Quán Hàu, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) và điểm cuối là Km705+604,9 ở xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) với tổng chiều dài là 33,05 km, thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT.
Đây là công trình giao thông đường bộ cấp II, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III - đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/giờ.
Thông xe trên tuyến đường tránh vượt lũ
Theo ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, tuyến đường tránh vượt lũ này khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo an toàn giao thông, thúc đẩy việc phát triển đầu tư, khai thác tiềm năng kinh tế của địa phương...
Bình luận (0)