Những cây cầu này được xây dựng ở nút giao đường Trường Sơn – đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài (quận Tân Bình) và tại nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp).
Xung quanh nút giao đường Trường Sơn – đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài (quận Tân Bình), giao thông sẽ được tổ chức như sau:
- Đường Yên Thế (đoạn từ đường Hồng Hà đến Bạch Đằng): Tổ chức lưu thông 1 chiều, theo hướng từ đường Hồng Hà đến Bạch Đằng. Các phương tiện lưu thông bình thường khi qua khu vực có rào chắn.
* Hướng lưu thông thay thế vào sân bay Tân Sơn Nhất:
- Hướng lưu thông từ đường Hoàng Văn Thụ vào sân bay: Trường Sơn -> Hồng Hà -> Yên Thế -> Bạch Đằng - > Trường Sơn (hoặc ga quốc tế của sân bay) -> ga quốc nội của sân bay.
- Hướng lưu thông từ nút giao Nguyễn Thái Sơn vào sân bay: Bạch Đằng -> Trường Sơn (hoặc ga quốc tế của sân bay) -> ga quốc nội của sân bay.
CSGT điều tiết tại giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện, cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất
* Hướng lưu thông từ sân bay Tân Sơn Nhất ra ngoài:
- Hướng lưu thông ra giao lộ Hoàng Văn Thụ - Cộng Hòa: Trường Sơn -> Trần Quốc Hoàn -> Hoàng Văn Thụ hoặc Cộng Hòa.
- Hướng lưu thông ra nút giao Nguyễn Thái Sơn: Trường Sơn -> Hồng Hà -> nhánh đường mới Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài -> nút giao Nguyễn Thái Sơn.
* Đối với nút giao Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp), giao thông được tổ chức như sau:
Đường Nguyễn Thái Sơn (đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm đến đường Phạm Ngũ Lão): Tổ chức lưu thông một chiều theo hướng từ nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm đến đường Phạm Ngũ Lão.
Lộ trình thay thế:
*Lộ trình 1: Nguyễn Thái Sơn -> Lê Lai -> Phạm Văn Đồng -> nút giao Nguyễn Thái Sơn -> Nguyễn Kiệm.
*Lộ trình 2: Nguyễn Thái Sơn -> Nguyễn Tuân -> Phạm Văn Đồng -> nút giao Nguyễn Thái Sơn -> Nguyễn Kiệm.
Trong quá trình thi công, khi có những đoàn làm việc quan trọng của Chính phủ, các đơn vị sẽ bố trí hạ tầng di động để đảm bảo việc đi lại của những đoàn xe này.
Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 – Sở GTVT TP, rào chắn thi công 2 cầu vượt thép sẽ khiến mặt đường bị thu hẹp. Do đó, để tránh xảy ra ùn tắc trên đường Trường Sơn, đoạn trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất, các đơn vị phải cấm các phương tiện trên đường Trường Sơn rẽ trái vào sân bay tại nút giao này. Phương án đưa ra là các loại xe sẽ lưu thông theo một “dòng chảy”, từ đường Trường Sơn vào Hồng Hà, đến Yên Thế rồi qua Bạch Đằng để quay ngược lại đường Trường Sơn vào sân bay.
Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, cho biết sở dĩ các đơn vị tổ chức lại giao thông như trên do đường Trường Sơn có một lượng lớn các phương tiện lưu thông qua nhưng không vào sân bay. Do đó, phương án điều chỉnh chủ yếu tập trung vào nhóm đối tượng này nhằm chia bớt lượng người lưu thông vào các tuyến đường nhánh để tránh xảy ra kẹt xe.
Bình luận (0)