Trước đó, trong văn bản thông báo về việc giải quyết khiếu nại của kỹ sư Lê Văn Tạch, ông Toshikazu Oku, Giám đốc Hành chính và Tài chính của Công ty Ô tô Toyota VN (TMV), cho rằng việc kỹ sư Tạch và một số tổ chức nghề nghiệp gửi đơn khiếu nại tới tổ chức Công đoàn các cấp và yêu cầu sự tham gia của nhiều cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội “khiến cho việc giải quyết khiếu nại trở nên phức tạp, gây ra nhiều cách hiểu khác nhau”.
Văn bản của TMV gửi kỹ sư Lê Văn Tạch
Do vậy, TMV cho rằng cần có thời gian để xem xét thận trọng, thời hạn được đưa ra là không quá 45 ngày kể từ ngày thụ lý (20-7).
Với tư cách là tổ chức đã gửi 5 công văn đến 5 cơ quan (Bộ Tư pháp, Bộ LĐ-TB-XH, Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia và Tổng LĐLĐ VN), RED Communication khẳng định sự tham gia của các cơ quan Nhà nước là thực thi quyền lực của cơ quan hành pháp trên lãnh thổ VN, nhằm bảo vệ kỷ cương, luật pháp và quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công dân VN mà bất cứ nhà đầu tư nước ngoài nào vào VN cũng phải tuyệt đối tôn trọng.
“Quan điểm nói rằng sự tham gia của các cơ quan Nhà nước khiến việc giải quyết càng trở nên phức tạp là biểu hiện thiếu tôn trọng luật pháp” - ông Trần Nhật Minh, Giám đốc RED Communication, nhận xét.
Bên cạnh đó, RED Communication cũng cho rằng thời hạn giải quyết những vấn đề của kỹ sư Lê Văn Tạch phải theo đúng Bộ Luật Lao động, nếu kéo dài thời hạn bằng lý do thiếu căn cứ (như tính 45 ngày kể từ ngày 20-7) là tùy tiện.
Bình luận (0)