Đáng chú ý, từ sụt lún chỉ 0,7 m vào chiều 4-8, đến thời điểm kiểm tra, hố này sụp xuống 5 m, dài khoảng 8 m, có thể lọt cả chiếc xe buýt.
Qua kiểm tra thực địa, bước đầu ông Hà Ngọc Trường nhận định gần khu vực sụt lún có một cống thoát nước nối qua đường Hoàng Sa và có thể đường cống này bị sụp, đứt gãy nên nước thoát ra với lưu tốc mạnh làm xói mòn đất, cát, đá phủ lên trên cống, kéo mặt đường sụp xuống.
Chiều cùng ngày, ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP, làm việc với các đơn vị liên quan và các nhà khoa học về biện pháp khắc phục sự cố. Trước mắt, Ban Quản lý Đầu tư Dự án Vệ sinh môi trường TP phối hợp với Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1 và các đơn vị liên quan lập rào chắn, triển khai các biện pháp xử lý cũng như làm rõ nguyên nhân sụt lún. Trong khi đó, đại diện Công ty Thoát nước đô thị TP cho biết đã đóng các van triều ở đầu kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè nhằm cô lập không cho nước về rồi thực hiện việc bơm nước ra để tiến hành kiểm tra.
Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1 thông tin thêm cùng thời điểm xảy ra vụ sụt lún, cách đó 50 m về phía địa phận quận Tân Bình cũng xuất hiện tình trạng sụt lún với chiều rộng 0,4 m, sâu 0,5 m.
Bình luận (0)