Sáng 23-5, có mặt tại công trình cầu Suối Cái (phường Linh Trung, quận Thủ Đức - TPHCM), chúng tôi nhận thấy không có bóng người nào.
Dãy lán trại đóng kín cửa. Bên trong công trường, cọc bê tông chất thành đống cao nghệu, sắt thép ngả màu rỉ sét do phơi mưa nắng. Dưới Suối Cái, những hố đào nham nhở nằm trơ trọi. Phía bên kia công trường, nhiều xe cơ giới nằm im lìm.
Công trường không một bóng người, dãy lán trại kín cửa….
Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Vũ Văn Điệp, Phó Giám đốc Khu quản lý Giao thông đô thị số 2 - chủ đầu tư công trình, cho biết bên nhánh trái cầu Suối Cái còn vướng đường ống cấp nước D.1000 của công ty TNHH cấp nước Bình An nên chưa thể thi công.
Hiện công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM đang khẩn trương di dời toàn bộ tuyến ống cấp nước trên Xa lộ Hà Nội, trong đó có đoạn ống qua cầu Suối Cái dài 220m, trước ngày 31-6 theo chỉ đạo của UBND TPHCM.
...do công trình phải ngừng thi công nhiều tháng qua vì vướng đoạn ống dài 220m
"Sau khi đường ống được di dời, công trình sẽ tiếp tục triển khai và dự kiến hoàn thành trong khoảng 5 tháng" - ông Điệp cho biết.
Trong khi đó, hàng ngàn chiếc xe trên Xa lộ Hà Nội (hướng về TPHCM) phải nối đuôi nhau “bò” qua nút thắt cổ chai do hàng rào công trình tạo thành.
Nhiều người dân cư ngụ gần khu vực này cho biết khi mới khởi công vào tháng 6-2009, tình trạng kẹt xe hầu như liên miên. Gần đây, làn đường từ TPHCM đi Đồng Nai đã được thông xe nên kẹt xe cũng giảm đi ít nhiều.
Nút thắt cổ chai do rào chắn công trình cầu Suối Cái
làm cho chiều lưu thông vào TPHCM trên XLHN luôn bị ùn ứ
Tuy nhiên, chính vì cái nút thắt cổ chai kia đã làm cho chiều lưu thông vào TPHCM luôn tắc nghẽn. Nếu nghẽn kéo dài gặp xe từ khu Công nghệ cao ra sẽ gây kẹt xe nghiêm trọng.
Trung tá Trần Văn Thương, Đội trưởng đội CSGT Rạch Chiếc, xác nhận vào giờ cao điểm sáng, chiều mỗi ngày đều phải tăng cường CSGT điều tiết nhưng vẫn không tránh khỏi kẹt xe.
Bình luận (0)