xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TPHCM: Sập lỗ cống, một em bé tử vong

Tin, ảnh: T. Tiến

(NLĐO)- Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 1-1, nhiều người dân sống tại khu vực chân cầu Trần Khánh Dư, phát hiện 1 xác trẻ em đã chết nổi trên mặt nước trong lỗ cống ngay cạnh bờ kè kênh Nhêu Lộc – Thị Nghè, đường Cù Lao (P. 2, Q. Phú Nhuận-TPHCM) nên báo công an phường.

Nạn nhân được xác định là bé Ngô Hoàng Võ (SN 2002, ngụ phường Cầu Kho, quận 1), tạm trú phường Tân Hưng, quận 7. Khi chết, trên người người Võ vẫn mặc bộ quần áo thể thao màu đỏ.

Chị Nguyễn Thị Nga, bán thuốc lá gần chân cầu cho biết, cháu Võ “hành nghề” múa xiếc, phun lửa xin tiền tại các quán nhậu dọc bờ kè vào các buổi tối. Khoảng 20 giờ ngày 31-12, nhiều người còn thấy Võ đi “múa lửa” cùng với anh ruột là Ngô Văn Thanh (SN 2000). Khoảng 2 giờ ngày 1-1, Võ từ phường Tân Định qua phường 2 (Q.Phú Nhuận) để tìm anh mình. Đến khoảng 3 giờ cùng ngày, một phụ nữ hớt hải chạy dọc bờ kè để tìm cháu nhưng không thấy.

img
Người nhà đang khóc thương cho bé Võ

Những người dân sống trong khu vực nói, lỗ cống nơi cháu Võ rơi xuống chết, trước đây là 1 công trình thuộc dự án thi công cải tạo kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, sau đó đơn vị thi công bỏ đi và chỉ dùng tấm ván ép đậy lên lỗ cống 1 cách sơ sài. Lâu ngày, tấm ván đậy bị mục, khi cháu Võ bước vào bị rơi xuống chết.

img
Lỗ cống nơi bé Võ rơi xuống

Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, lỗ cống không có nắp đậy, mực nước bên dưới cách gờ miệng cống khoảng 70 cm.

Trên tuyến bờ kè này (từ cầu Trần Khánh Dư đến cầu Kiệu, phía quận Phú Nhuận), có 6 lỗ cống được rào chắn hết sức cẩu thả (4 lỗ), 2 lỗ còn lại hoàn toàn không có nắp đậy trong khi khu vực này rất nhiều trẻ em ra chơi vào mỗi buổi chiều.

img
Xác bé Võ nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Ảnh: Vietnamnet
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo