Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) ngày 27-3 cho biết vừa làm thủ tục trả tài sản cho hành khách Hàn Quốc bỏ quên trên máy bay, trị giá hơn một trăm triệu đồng.
Nhân viên Nguyễn Thị Hải Yến trả lại cho hành khách đi máy bay 119.277.000 đồng
Cụ thể, ngày 22-3, nhân viên Nguyễn Thị Hải Yến thuộc Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS – Chi nhánh Nội Bài, công ty con chuyên cung cấp dịch vụ mặt đất của Vietnam Airlines) đã lên làm vệ sinh máy bay trên chuyến VN836 của Vietnam Airlines từ Siem Reap (Campuchia) đến Hà Nội như thường lệ. Trong quá trình làm việc, chị Hải Yến phát hiện tại số ghế 38B có hành lý xách tay dạng túi ví màu đen của khách bỏ quên. Kiểm tra bên trong túi đồ có 63 USD và 5.818.000 won Hàn Quốc (tương đương 119.277.000 đồng). Theo quy trình, chị Hải Yến đã kịp thời báo cán bộ trực để bộ phận chức năng liên lạc trả lại cho khách. Sau đó, hành khách Im Chae Nam (Hàn Quốc) đã nhận lại được số tài sản trên.
Khi được hỏi về việc nhặt được tài sản trả lại khách, chị Yến cho biết đối với nhiệm vụ được phân công, khi lên máy bay, nhân viên vệ sinh có trách nhiệm quan sát, nếu có tài sản bỏ quên của khách phải có trách nhiệm báo cáo, giao nộp cho cơ quan chức năng để trả lại tận tay cho hành khách. “Tôi nghĩ đấy là một việc làm hết sức bình thường đối với một nhân viên. Tôi luôn tâm niệm rằng một việc làm nhỏ nhưng sẽ góp phần làm cho hình ảnh của hãng luôn sáng trong con mắt của hành khách”
Trước đó, ngày 17-3, nhân viên Nguyễn Ánh Tuyết (28 tuổi) của VIAGS cũng đã phát hiện được tài sản của hành khách có giá trị gần nửa tỉ đồng trên chuyến bay VN242 từ TP HCM đi Hà Nội và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất.
Trong những tháng đầu năm 2017, trị giá số tiền nhặt được và trả lại cho hành khách lên tới hơn 1,5 tỉ đồng.
Bình luận (0)