Băng rôn với chữ "Cup Men’ Vodka" nổi bật treo trước cổng Sở VH-TT-DL Thanh Hóa sáng ngày 2-2
Trên một số tuyến đường Trần Phú, Nguyễn Trãi, Bà Triệu... ở TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa trong ngày 2-2, người dân bắt gặp rất nhiều tấm băng rôn cỡ lớn với dòng chữ: “Giải quần vợt mừng Đảng, mừng Xuân Ất mùi năm 2015, Cup Men’ Vodka”. Không những thế, trên tấm biển quảng cáo còn in dòng chữ “Năm du lịch quốc gia 2015 Thanh Hóa”.
Ngay trước cổng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Thanh Hóa cũng chăng băng rôn này.
Rất nhiều người tỏ ra bất bình trước hình thức quảng cáo rượu “trá hình” này vì Men’ Vodka là một rượu đang được bày bán rất nhiều trên thị trường hiện nay và có nồng độ cồn cao.
Sau khi nhận được phản ánh của phóng viên, tấm băng rôn trước cổng Sở VH-TT-DL Thanh Hóa đã nhanh chóng được tháo xuống trong chiều ngày 2-2.
Trao đổi về vấn đề này, ông Vũ Thái Sơn, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Thanh Hóa, cho biết do hãng rượu này tài trợ cho chương trình quần vợt của tỉnh 73 triệu đồng tiền thưởng nên Sở tạo điều kiện quảng cáo cho họ. “Năm trước sở cũng làm nhưng sơ suất là in cả logo của rượu lên, năm nay chúng tôi đã cho thay logo rượu bằng chữ "năm du lịch quốc gia" và cho treo mình chữ” - ông Sơn nói.
Còn ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở VH-TT-DL Thanh Hóa, nói có nhận được phản ứng của bộ phận an ninh bên Công an tỉnh và sở đang cho kiểm tra.
Sau khi nhận được phản ánh của PV, tấm băng rôn trước cổng Sở VH-TT-DL Thanh Hóa đã được tháo xuống
Tại mục 15, điều 22 Nghị định số số 94/2012 NĐ-CP, quy định về các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh rượu nêu rõ: Tài trợ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, vui chơi giải trí, các hoạt động chăm sóc sức khỏe và các hoạt động xã hội khác có gắn với việc quảng cáo các sản phẩm rượu. Tại điều 7 của Nghị định này cũng nói rõ Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.
Bình luận (0)