Sáng sớm 21-2, 2 xe cẩu đường bộ 40 tấn của Xí nghiệp vận tải Hùng Vương và xe cẩu 120 tấn của Nhà máy xi măng Lusk Huế đã được điều về hiện trường vụ tai nạn đường sắt thảm khóc tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) để phối hợp cứu hộ.


Đang cẩu các toa cuối cùng ra khỏi đường sắt

Đang cẩu các toa cuối cùng ra khỏi đường sắt

Hai xe cẩu này đã phối hợp với 2 cẩu chuyên dụng của ngành đường sắt, đã cẩu được 4 toa và một đầu máy tàu hỏa ra khỏi đường ray. Hiện, còn một toa tàu mắc kẹt, dự kiến trưa hôm nay sẽ hoàn tất giải phóng mặt bằng, thông tuyến.


Các toa tàu bị lật cơ bản được cẩu ra ngoài

Các toa tàu bị lật cơ bản được cẩu ra ngoài

Ông Trần Hoán, Giám đốc Công ty CP Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên, cho biết lực lượng công nhân đã cơ bản khắc phục, gia cố đoạn đường ray bị hư hỏng sau khi các toa tàu được cẩu đi để nhanh chóng thông tuyến. Ngành đường sắt cũng đang tiến hành trung chuyển các hành khách qua đoạn đường bị nạn để hành trình.

Như tin đã đưa, vào khoảng 14 giờ 37 phút ngày 20-2, tại đường ngang qua đường sắt Bắc - Nam ở xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc xảy ra vụ tai nạn giữa tàu SE2 với xe ô tô tải. Hậu quả 3 người chết, đầu máy tàu hỏa, 3 toa tàu bị lật, 2 toa khác bị trật bánh.


Lực lượng công nhân sửa chữa đường ray sau khi các toa tàu được cẩu ra

Lực lượng công nhân sửa chữa đường ray sau khi các toa tàu được cẩu ra

Trong sáng hôm nay, đại diện Ủy ban ATQG, Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên - Huế và Cục Đường Sắt Việt Nam, các đơn vị vận tải đã đến Bệnh viện Trung ương Huế (nơi bảo quản thi thể nạn nhân Phạm Hồng Phượng, Trưởng an ninh đoàn tàu SE2 bị tử vong) và đến gia đình 2 người đi trên xe tải tử nạn ở thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) để thăm hỏi, động viên các thân nhân người bị nạn.

Q.Nhật