xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Từ 1-10-2008: Xét nâng lương theo quy định mới

Theo Q.PHƯƠNG (SGGP)

Bộ LĐTB-XH vừa ban hành Thông tư số 18/2008 sửa đổi, bổ sung Thông tư số 12/2003 hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 114/2002/NĐ-CP năm 2002 của Chính phủ về tiền lương. Theo đó, bắt đầu từ 1-10 tới, việc xét nâng lương đối với cán bộ, công chức, người lao động sẽ thực hiện theo quy định mới.

Cụ thể, điều kiện xét để nâng bậc lương hằng năm như sau: phải thường xuyên hoàn thành công việc được giao về số lượng, chất lượng ghi trong hợp đồng lao động đã ký kết; không trong thời gian bị thi hành kỷ luật lao động; đối với viên chức chuyên môn, nghiệp vụ, nhân viên thừa hành phục vụ có thời gian giữ bậc lương hiện hưởng tại doanh nghiệp ít nhất 2 năm (đủ 24 tháng) đối với các ngạch có hệ số mức lương khởi điểm (bậc 1) thấp hơn 2,34; có ít nhất 3 năm (đủ 36 tháng) đối với các ngạch có hệ số mức lương khởi điểm (bậc 1) từ 2,34 trở lên; đối với công nhân viên trực tiếp sản xuất, kinh doanh đạt kết quả thi nâng bậc theo tiêu chuẩn cấp bậc kỹ thuật ứng với công việc đảm nhận, nếu thi đạt bậc nào thì xếp lương theo bậc đó.

Các trường hợp được nâng bậc lương sớm, rút ngắn thời hạn nâng bậc lương bao gồm: trong thời gian giữ bậc, người lao động đoạt giải tại các cuộc thi chuyên môn, kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế do công ty cử đi tham dự; đạt danh hiệu Anh hùng lao động, Huân chương lao động, chiến sĩ thi đua toàn quốc hoặc ngành, lĩnh vực, bằng khen của Thủ tướng, của Bộ quản lý ngành.

Thông tư này cũng quy định, điều kiện và tiêu chuẩn nâng bậc lương đối với thành viên Hội đồng quản trị, hội đồng thành viên, hội đồng quản lý; tổng giám đốc, giám đốc, phó tổng giám đốc, phó giám đốc và kế toán trưởng trong công ty nhà nước, công ty TNHH nhà nước 1 thành viên. Đó là, phải có thời gian giữ bậc 1 từ 3 năm trở lên; hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh hằng năm; không vi phạm chế độ trách nhiệm; không trong thời gian bị thi hành kỷ luật…

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo