Biểu thu phí trên QL5 áp dụng từ ngày 1-4-2016.
Theo đó, mức tăng phí trên QL 5 sẽ dao động từ 45.000 đến 200.000 đồng/lượt, tăng từ 15.000-40.000 đồng/lượt so với hiện nay.
Còn tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, phí tăng trung bình 25% so với mức áp từ đầu tháng 12-2015. Mức phí cao nhất là 840.000 đồng/lượt áp cho xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container 40 feet cho tuyến từ vành đai 3 đến nút giao ĐT 356 (Đình Vũ) và ngược lại. Cũng với tuyến này, phí áp cho ô tô dưới 12 chỗ tăng từ mức 160.000 đồng/lượt lên 210.000 đồng/lượt.
Biểu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng áp dụng từ 1-4-2016
Theo ông Đào Văn Chiến, Chủ tịch HĐQT VIDIFI, việc tăng phí dựa theo quy định tại Thông tư số 153/2015/TT - BTC ngày 2/10/2015 của Bộ Tài chính và theo phương án tài chính đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã được các bộ, ngành phê duyệt.
Đây là lần điều chỉnh mức thu phí theo lộ trình tăng phí sử dụng đường bộ trên QL5 do Bộ Tài chính quy định để duy tu, sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông QL5 và phần còn lại để hoàn vốn theo phương án tài chính của Dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT.
Lãnh đạo VIDIFI cũng cho biết dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là công trình có hiệu quả kinh tế xã hội rất lớn, nhưng việc thu hồi vốn gặp nhiều khó khăn. Nếu không tăng phí theo phương án tài chính đã được các bộ, ngành phê duyệt thì phương án tài chính không đảm bảo và sẽ không đủ trả lãi ngân hàng.
Mức phí cao nhất trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên tới 840.000 đồng/lượt
“Để thu hồi vốn đầu tư đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và sửa chữa, bảo dưỡng cải tạo QL5 và trong điều kiện ngân sách nhà nước có hạn không thể hỗ trợ thêm cho Dự án nên việc tăng phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và QL5 là không thể không thực hiện” - ông Chiến cho biết.
Bình luận (0)