Đáng lưu ý, tại văn bản này, Hãng hàng không tư nhân Vietjet tiếp tục đề nghị được nhượng quyền khai thác toàn bộ nhà ga hành khách nội địa T1. Trước đó, Vietjet đề nghị được mua nhà ga T1 nhưng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới đồng ý chủ trương nhượng quyền cho hãng này được khai thác khu vực sảnh E của nhà ga T1. Đây vốn là hạng mục được mở rộng ngoài quy hoạch để chống quá tải cho sân bay quốc tế Nội Bài trong thời gian nhà ga hành khách quốc tế T2 chưa hoàn thành.
Vietjet đề nghị Bộ GTVT cho phép hãng cùng với một số đối tác là các nhà đầu tư Việt Nam có năng lực và kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực hàng không tham gia nhượng quyền, quản lý và khai thác toàn bộ nhà ga T1. Hiện nay, hãng đang tích cực xây dựng Đề án “Nhượng quyền khai thác nhà ga hành khách T1 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài” để trình Bộ GTVT trong thời gian sớm nhất và đề nghị được tiếp xúc, làm việc, thu thập thông tin với các cơ quan chức năng thuộc Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.
Nhà ga T1 Nội Bài được khởi công xây dựng năm 1995, có diện tích 115.000 m2, công suất phục vụ 9 triệu lượt hành khách/năm, gồm 19 cửa ra máy bay, 100 quầy thủ tục, 6 băng chuyền hành lý đến... và được chuyển thành nhà ga quốc nội từ đầu năm nay do nhà ga T2 đã đi vào khai thác.
Hiện nay, Vietnam Airlines cũng đã có đơn đề nghị "mua đứt" nhà ga T1 (trừ khu vực sảnh E) để thuận tiện hơn cho hoạt động bay của hãng.
Bình luận (0)