xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vụ bữa ăn gần 700 triệu: Chủ nhà hàng bỏ đi gần 1 tháng

LÊ PHONG

(NLĐO) – Ngay sau khi báo chí phản ánh vụ du khách quẹt thẻ cho bữa ăn gần 700 triệu đồng, người chủ nhà hàng đã biệt tăm.

Công an quận 1 (TP HCM) cho biết đã phát lệnh triệu tập bà Trần Thị Hồng Phượng (thường gọi là Trang, 37 tuổi) để phục vụ công tác điều tra vụ du khách mất tiền quẹt thẻ cho bữa ăn gần 700 triệu đồng.

Công an xác định ông Trần Tuấn Minh (21 tuổi, quê Bến Tre) là người đứng tên pháp lý nhà hàng Nightfall (quận 1, TP HCM) nhưng bà Phượng (chị ông Minh) mới là chủ nhà hàng thực sự.


Bà Trần Thị Hồng Phượng (thường gọi là Trang, 37 tuổi, tạm trú ở một chung cư trên đường Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh) đang được công an phát lệnh triệu tập.

Bà Trần Thị Hồng Phượng (thường gọi là Trang, 37 tuổi, tạm trú ở một chung cư trên đường Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh) đang được công an phát lệnh triệu tập.

Một cán bộ điều tra Công an quận 1 cho biết:“Qua lấy lời khai của người nhà, sau khi báo chí vừa đăng tải, bà Phượng đã cắt đứt liên lạc với mọi người và rời khỏi nơi cư trú gần 1 tháng nay”.

Theo công an, vẫn chưa khẳng định được ông Caracciolo David John (quốc tịch Úc) có bị mất tiền tại nhà hàng Nightfall hay không. “Chúng tôi vẫn đang liên hệ ngân hàng và lấy lời khai của bà Phượng để đối chiếu mới có kết luận chính thức”, vị điều tra viên nói.

Trước đó, ngày 11-8, ông Caracciolo David John đi ăn tối cùng bạn ở nhà hàng Nightfall và sử dụng thẻ để thanh toán. Lúc đó, nhân viên nhà hàng đã quẹt thẻ và yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do thiết bị cà thẻ trục trặc. Sau khi cà thẻ, nhân viên nhà hàng không đưa cho khách hàng này bất kỳ hóa đơn thanh toán hay biên nhận để ký tên.

Do tin tưởng quá trình cà thẻ của nhà hàng nên ông Caracciolo David John đã không kiểm tra lại. Sau đó, khi về Úc, đến kỳ thanh toán và nhận sao kê vào giữa tháng 9-2016, ông mới phát hiện bất thường. Đến cuối tháng 9-2016, ông Caracciolo David John quay lại Việt Nam và tìm đến nhà hàng này nhưng chưa được giải quyết sự việc. Du khách này đã nhờ luật sư hỗ trợ và gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng đề nghị làm rõ.

Hiện tại nhà hàng nói trên đóng cửa, thay vào đó một người khác thuê lại mặt bằng để hoạt động quán bar.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo