Theo báo cáo khẩn của Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, cùng với công tác trục vớt tàu và hàng hóa bị chìm, lực lượng chức năng còn lo đương đầu với nguy cơ tràn dầu có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Theo báo cáo của thuyền trưởng tàu Trường Hải Star, khi gặp nạn tàu còn hơn 50 tấn dầu, nhớt các loại. Nằm dưới đáy biển với tác động của sóng gây rung lắc mạnh, tàu lại nằm ở tư thế nghiêng nên nguy cơ rò rỉ, tràn dầu rất cao. Lực lượng cứu hộ phải ngày đêm túc trực với các phao vây trên biển, sẵn sàng ứng phó.
Cùng ngày, đại diện Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cũng đã tiến hành niêm phong hộp đen của tàu Krairatch Dignity (quốc tịch Thái Lan) để phục vụ điều tra. Dự kiến khi con tàu bị nạn được trục vớt, cơ quan chức năng sẽ mở hộp đen của tàu này để giải mã nguyên nhân gây tai nạn, làm rõ trách nhiệm.
Theo tường trình của ông Lê Văn Định, hoa tiêu của Công ty Hoa tiêu khu vực I - Vũng Tàu với cơ quan chức năng, vụ tàu đâm nhau xảy ra lúc ông vừa bước lên tàu Trường Hải Star để làm nhiệm vụ hướng dẫn cho thuyền trưởng chỉ huy tàu về TPHCM. Ngay lúc này, ông Định phát hiện một tàu rất lớn đang lao thẳng về phía mình. Sau cú đâm cực mạnh, hai mạn tàu ập sát vào nhau, sau đó thì tàu Trường Hải Star bắt đầu chúi mũi về bên trái. Con tàu bị nạn cố gắng chạy vào vùng nước cạn nhưng càng lúc càng bị nghiêng. Trước tình thế này, thuyền trưởng tàu Trường Hải buộc phải tắt máy, thả neo và cho các thủy thủ mặc áo phao để rời tàu. Vị trí con tàu chìm nằm cách bờ biển Bãi Trước khoảng hơn 1 km.
Bình luận (0)