Gần một năm qua, Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc (Tập đoàn Phúc Lộc, tỉnh Ninh Bình) đã trúng 2 gói thầu xây dựng lớn ở Bình Định là tuyến đường Long Vân - Long Mỹ với tổng kinh phí đầu tư khoảng 1.000 tỉ đồng và tuyến Quốc lộ 19 (đoạn từ cảng Quy Nhơn đến điểm giao với Quốc lộ 1) với tổng kinh phí đầu tư gần 5.300 tỉ đồng.
tài xế “xe vua” chỉ việc gọi điện thoại là sẽ có người dàn xếp
Phóng bạt mạng
Để phục vụ 2 công trình trên, cuối năm 2012, Tập đoàn Phúc Lộc đã điều hàng chục xe ben loại tải trọng 13 tấn từ Ninh Bình vào Bình Định. Khi đoàn “xe vua” này xuất hiện ở Bình Định cũng là lúc người dân phải đối mặt với nỗi kinh hoàng khi tham gia giao thông.
Có bảo kê?
Mỗi ngày, hàng chục xe ben của Tập đoàn Phúc Lộc tung hoành từ Tỉnh lộ 638 về TP Quy Nhơn với nhiều lỗi vi phạm nhưng ít khi bị lực lượng chức năng xử lý. Trong khi đó, ngoài những lỗi thường vi phạm như chở quá tải, không phủ bạt, chạy quá tốc độ…, phần lớn “xe vua” này đều hết hạn đăng kiểm.
Một cán bộ thanh tra giao thông nói: “Cách đây vài hôm, tôi cùng tổ công tác đã chặn 8 xe ben chở cát của Tập đoàn Phúc Lộc để kiểm tra thì phát hiện 7 chiếc hết hạn đăng kiểm và cùng vi phạm các lỗi không mang theo giấy tờ, chở quá tải, không phủ bạt... Khi chúng tôi định lập biên bản vi phạm thì cấp trên gọi điện yêu cầu thả”.
Theo vị cán bộ này, hầu hết tài xế của Tập đoàn Phúc Lộc đều không được giữ bất kỳ giấy tờ gì liên quan đến “xe vua”. Khi xe bị lực lượng chức năng kiểm tra, các tài xế chỉ việc gọi về công ty là sẽ có người xử lý.
Không riêng gì lực lượng thanh tra giao thông mà ngay cả CSGT cũng né các “xe vua” của Tập đoàn Phúc Lộc. Theo ghi nhận của chúng tôi trong những ngày gần đây, hàng loạt “xe vua” của Tập đoàn Phúc Lộc lưu thông với nhiều lỗi vi phạm qua lại nhiều chốt CSGT ở Bình Định nhưng chẳng chiếc nào bị kiểm tra, xử lý.
Khi chúng tôi phản ánh sự việc trên, đại tá Mạc Văn Cuộc, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, cho biết sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra.
Bình luận (0)