Sáng 29-9, Đoàn Khối Dân- Chính- Đảng TP HCM phối hợp với Đoàn Trường Đại học Giao thông vận tải phân hiệu tại TP HCM tổ chức Tọa đàm khoa học giải pháp công nghệ tiên tiến trong thi công xây dựng công trình.
Phát biểu tại tọa đàm, ông Trần Xuân Ba, Phó Bí thư Đoàn trường, cho biết tọa đàm nhằm khái quát đặc điểm, tình hình thực hiện một số dự án, công trình giao thông vận tải trọng điểm trên địa bàn thành phố năm 2022.
Ông Trần Xuân Ba
Trong phần tham luận, thạc sĩ Bùi Minh Duy, chuyên viên Ban Điều hành dự án Hạ tầng 1- Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, đã đưa ra giải pháp đấu nối trực tiếp từ giếng tách dòng về cống bao. Theo vị chuyên viên, giải pháp này áp dụng trong thi công gói thầu G "xây dựng hệ thống cống bao", dự án cải thiện môi trường nước thành phố lưu vực kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi - Tẻ giai đoạn 2 sẽ rất có tác dụng.
Quang cảnh buổi tọa đàm
Thạc sĩ Bùi Minh Duy cho rằng triển khai thi công đấu nối trực tiếp đã thể hiện rõ rệt những ưu điểm so với phương pháp thông thường về các mặt tiến độ và chi phí thi công, hiệu quả trong đảm bảo giao thông và vệ sinh môi trường khu vực thi công...
Liên quan tới vấn đề khắc phục vết nứt tại công trình hạ tầng kỹ thuật, Tiến sĩ Vũ Việt Hưng, giảng viên Khoa Công trình, Trường Đại học Giao thông vận tải phân hiệu tại TP HCM đề xuất sử dụng công nghệ bê tông tự hàn.
"Bê tông tự hàn vết nứt được xem là một trong những vật liệu xây dựng bền vững đang thu hút được sự quan tâm của các nhà nghiên cứu trên thế giới hiện nay. Vật liệu này góp phần đảm bảo độ bền lâu dài, chức năng phục vụ và thẩm mỹ cho các công trình cầu hầm mà không cần sự can thiệp của con người. Do đó, việc phát triển nghiên cứu và ứng dụng bê tông tự lành vết nứt trong thực tiễn là rất cần thiết" - Tiến sĩ Vũ Việt Hưng nói.
Bình luận (0)