Vào lúc 17 giờ 50 phút ngày 13-8, trong ca trực, chị Lý Thị Thu Hương, nhân viên Phòng vé sân bay Tân Sơn Nhất của Vietnam Airlines, đã phát hiện một túi nhựa màu đen để trên mặt quầy. Chị Hương đã hỏi khách đang chờ xuất vé ở quầy bên cạnh, nhưng khách trả lời không phải chủ nhân của túi nhựa đó. Chị đã nhanh chóng báo cáo cho cán bộ phụ trách và đại diện hãng trực tại quầy Standby.
Để xác định chủ nhân bỏ quên tài sản, chị Hương đã nhanh chóng kiểm tra lại vé xuất gần nhất, đồng thời nhớ lại các bước trong giao dịch và khẳng định khách N.X.S là chủ nhân của túi nhựa trên - người mua vé giờ chót trên chuyến bay VN272 từ TP HCM đi Hà Nội.
Chị Hương trong một hoạt động của công ty
Sau khi kiểm tra, trong túi nhựa có 10.000 USD và khoảng 80 triệu đồng (quy đổi tổng tiền là 310 triệu đồng). Đại diện hãng đã liên hệ với khách N.X.S và mời trở lại quầy nhận lại tài sản.
Nhận lại số tài sản có giá trị lớn để quên, khách N.X.S rất vui mừng và cảm động.
Chị Lý Thị Thu Hương gắn bó với công việc chuyên môn là bán vé giờ chót, thu hành lý quá cước, xử lý về vé các trường hợp bất thường ở Sân bay thuộc Phòng vé sân bay Tân Sơn Nhất – Chi nhánh miền Nam Vietnam Airlines từ năm 2009. Rất vui khi đã tìm được đúng chủ nhân của số tiền đã bỏ quên tại quầy vé, chị Hương chia sẻ: "Trong suốt quá trình công tác đã không biết bao nhiêu lần tôi trả lại tài sản cho khách để quên, vì đặc thù của quầy vé giờ chót là khách khá đông. Hơn nữa khách thường rất vội vã nên việc khách trả tiền dư hay để quên đồ tại quầy là việc hết sức bình thường. Tôi và các đồng nghiệp khi phát hiện ra sẽ nhanh chóng liên lạc và trả lại cho khách".
Việc hành khách để quên đồ ở sân bay diễn ra khá thường xuyên. Từ đầu tháng 7 đến nay, Vietnam Airlines đã ghi nhận hàng chục trường hợp nhân viên trả lại hành lý, tài sản thất lạc cho hành khách. Theo thống kê từ VIAGS, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines, trong 6 tháng đầu năm 2019, công ty đã phát hiện và trả lại cho hành khách 6.619 tài sản và hơn 6 tỉ đồng tiền mặt.
Bình luận (0)