Chiều 4-10, phóng viên Báo Người Lao Động đã trao đổi với Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM Võ Thị Trung Trinh xung quanh một số trục trặc khi sử dụng app "Y tế HCM" của người dân.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết nhằm phục vụ kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, từ ngày 1-10, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Sở Y tế, Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiến hành khai thác dữ liệu, tích hợp mã QR với các thông tin về tiêm vắc-xin, xét nghiệm, F0 phục hồi trên ứng dụng "Y tế HCM".

Sở cũng nhận được một số phản hồi của người dân về một số điểm chưa thuận tiện khi sử dụng app "Y tế HCM" về mã QR, lịch sử tiêm vắc-xin...

"Hiện chúng tôi đang khắc phục. Ngoài ra, TP HCM đang tiến hành đồng bộ dữ liệu tiêm vắc-xin từ Cổng thông tin Bộ Y tế nên sắp tới thông tin sẽ được cập nhật đầy đủ"- bà Võ Thị Trung Trinh cho hay.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nói thêm nếu người dân gặp trục trặc trong quá trình sử dụng app có thể liên hệ các địa chỉ sau để được hỗ trợ:

App Y tế HCM vẫn... đang đồng bộ! - Ảnh 1.

Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, dữ liệu ứng dụng "Y tế HCM" sẽ được đồng bộ vào ứng dụng "PC-COVID" để người dùng không cần khai báo lại từ đầu theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông. Đồng thời, ứng dụng "Y tế HCM" sẽ tích hợp thành một tiện ích trong ứng dụng "PC-COVID".

App Y tế HCM vẫn... đang đồng bộ! - Ảnh 2.
Phan Anh