Đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu có tổng chiều dài gần 78 km, điểm đầu tuyến giao với đường 991B và điểm cuối giao với Quốc lộ 55 giáp tỉnh Bình Thuận. Đây được đánh giá là một trong những tuyến đường có ý nghĩa về kinh tế của BR-VT với hàng loạt dự án bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn đang được đầu tư phát triển cũng như hình thành hành lang kinh tế dọc tuyến đường ven biển Vũng Tàu, Long Hải, Phước Hải, Bình Châu... Theo tỉnh BR-VT, tuyến đường sẽ được mở rộng từ 2 làn xe lên 6 làn xe với tổng kinh phí hơn 7.000 tỉ đồng, chia thành 2 giai đoạn.
Đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu hiện chỉ có 2 làn xe sẽ được đầu tư mở rộng
Tiếp nối dự án trên, UBND tỉnh BR-VT cũng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng mới cầu Cửa Lấp 2 và nâng cấp, mở rộng đoạn từ ngã ba Lò Vôi đến cổng Khu Du lịch Thùy Dương (huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ) với chiều dài hơn 9,5 km, tổng vốn đầu tư hơn 1.260 tỉ đồng. Dự án nhằm tạo kết nối giao thông thông suốt với các dự án đường ven biển; kết nối hành lang kinh tế và các khu du lịch ven biển Vũng Tàu - Long Hải - Bình Châu.
Ngoài các dự án giao thông ven biển, để phát huy hơn nữa lợi thế của cảng Cái Mép - Thị Vải, HĐND tỉnh BR-VT cũng đã phê duyệt chủ trương chuyển mục đích 0,53 ha rừng trồng để thực hiện dự án đường Long Sơn - Cái Mép tại xã Long Sơn (TP Vũng Tàu) và xã Tân Hòa (thị xã Phú Mỹ). Dự án này dài hơn 3,7 km dẫn vào KCN Dầu khí Long Sơn với mức đầu tư 1.189 tỉ đồng, bằng ngân sách tỉnh, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025.
BR-VT cũng cho phép kéo dài giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 sang 2022 đối với 50 dự án từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, trong đó nhiều tuyến giao thông kết nối vào cảng Cái Mép - Thị Vải như tuyến đường Phước Hòa - Cái Mép, đường sau Mỹ Xuân - Thị Vải…
Bình luận (0)