Ngày 23-2, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau và hãng hàng không Bamboo Airways đã có cuộc họp thống nhất kế hoạch khai thác các chuyến bay kết nối Cà Mau.
Theo Bamboo Airways, sân bay Cà Mau sẽ là điểm đến hoàn tất mạng bay nội địa kết nối toàn bộ 22 cảng hàng không Việt Nam của Bamboo Airways. Dự kiến hãng khai thác đường bay này bằng máy bay phản lực Embraer với khả năng vận chuyển đối đa 98 khách. Thời gian bay thẳng dự kiến 2 giờ 25 phút.
Tại cuộc họp, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết: "Bamboo Airways cam kết nỗ lực hết sức, chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực để đưa vào vận hành, khai thác an toàn và hiệu quả đường bay Cà Mau, qua đó góp phần phát triển hơn nữa mạng lưới giao thông hàng không của tỉnh".
Phó Chủ tịch tỉnh Cà Mau, ông Lâm Văn Bi đánh giá việc khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên từ Cà Mau đi Hà Nội là sự kiện rất quan trọng, đưa người dân vùng cực Nam Tổ quốc đến với Thủ đô Hà Nội nhanh hơn. Trước đây, người Cà Mau muốn đi Hà Nội bằng đường hàng không phải di chuyển đến Cần Thơ rồi mới thực hiện được hành trình bay thẳng tới Thủ đô.
Cảng hàng không Cà Mau được xây dựng từ thời Pháp thuộc, có đường cất hạ cánh dài 1.500 m, rộng 30 m. Hiện mỗi ngày, cảng hàng không Cà Mau khai thác 1 chuyến bay đến/đi TP HCM bằng máy bay ATR 72 của hãng hàng không VASCO.
Sản lượng khách vận chuyển của cảng hàng không Cà Mau trung bình đạt 35-40 ngàn lượt khách/năm, trong khi công suất tối đa lên đến 200 ngàn lượt khách/năm. Giai đoạn 2025-2035, sân bay đặt kế hoạch nâng công suất thiết kế lên mức đón 40 triệu khách/năm.
Embraer 190 là dòng máy bay chủ lực được Bamboo Airways sử dụng để khai thác các đường bay ngách nội địa, kết nối tới các sân bay bị hạn chế về hạ tầng khai thác như Côn Đảo, Điện Biên.
Bình luận (0)