Sáng 24-11, tại TP Thủ Dầu Một, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương tổ chức lễ công bố vận hành hệ thống đường dây nóng 1022.
Theo đó, hệ thống này sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp bất cứ lúc nào (kể cả lễ, Tết) thông qua nhiều phương thức khác nhau như: Gọi điện trực tiếp đến số 1022, liên hệ qua Internet (Zalo, Viber, Facebook). Những thắc mắc của người dân sẽ được trả lời trực tiếp hoặc chuyển tiếp đến cơ quan chức năng, có thẩm quyền.
Mô hình xử lý thông tin qua đường dây nóng
Ngoài tiếp nhận các phản ánh của người dân và doanh nghiệp liên quan đến thủ tục hành chính, hành vi chậm trễ, gây phiên hà của cán bộ, đường dây nóng còn nhận các thông tin khẩn cấp trên nhiều lĩnh vực khác như: Tình hình an ninh trật tự, cứu nạn, cứu hộ, cấp cứu.
Lễ công bố vận hành đường dây nóng.
Theo ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đường dây nóng này có ưu điểm là số dễ nhớ, vận hành liên tục không nghỉ. Ông Hưng hy vọng đây sẽ là cầu nối hữu hiệu giữa người dân và chính quyền.
Bình luận (0)