Vụ việc lùm xùm tố cây xăng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đổ xăng không chính xác bắt đầu khi anh Đoàn Đức Thắng, chủ xe Honda Accord đời 2008, ngày 10-1 đổ xăng tại Cửa hàng Xăng dầu số 4 (số 9 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Bất ngờ là xe đổ được gần 80 lít trong khi thông số kỹ thuật được công bố từ nhà sản xuất chỉ 65 lít.
Phản ánh này đã làm dấy lên nhiều nghi ngờ của người tiêu dùng về tính chính xác của các thiết bị tại cây xăng và có hay không sự gian lận tại cây xăng này.
Chi cục Quản lý đo lường chất lượng Hà Nội đã tiến hành kiểm tra sai số tại Cửa hàng Xăng dầu số 4. Kết quả kiểm tra cho thấy các cột đo xăng dầu đều còn hiệu lực kiểm định đến tháng 10-2018, sai số trung bình khoảng 0,3% (mức cho phép là 0,75%).
Để tiếp tục làm rõ nghi vấn của khách hàng, sáng nay, 12-1, đại diện Petrolimex cùng các cơ quan chức năng và chủ xe Honda Accord đã tiến hành đo trực quan bình xăng của xe tại một cửa hàng xăng dầu khác. Đó là Cửa hàng Xăng dầu số 1 (số 1 Trần Quang Khải, Hà Nội). Kết quả là bình xăng của chiếc xe này có thể chứa tới 81,9 lít.
Thực nghiệm đo dung tích thực tế của bình xăng xe Honda Accord - Ảnh: Tiến Thành
Các bước thực nghiệm đo dung tích thực của bình xăng - Ảnh: Tiến Thành
Với kết quả được kiểm nghiệm công khai này, chủ xe - anh Đoàn Đức Thắng đã công nhận và cho rằng: "Việc đổ xăng đã thực hiện rất minh bạch, thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất đưa ra về dung tích bình xăng so với thực tế có sự chênh lệch khoảng 20%, có lẽ là để dự trù sự giãn nở của xăng".
Chủ xe - anh Đoàn Đức Thắng ghi biên bản làm việc - Ảnh: Tiến Thành
Theo ông La Minh Chung, Trưởng Cửa hàng xăng dầu số 1, các nhà sản xuất xe thường đưa ra thông số dung tích bình xăng ở mức cảnh báo, còn dung tích thực sự thì có thể lớn hơn để đảm bảo mức an toàn.
Tuy nhiên, phía Honda Việt Nam vẫn chưa lên tiếng về sai số trong việc công bố dung tích bình xăng xe Honda Accord 2008.
Bình luận (0)