Khoảng 9 giờ 40 phút ngày 19-3, tại 6 làn xe ở trạm thu phí Cần Thơ - Phụng Hiệp trên Quốc lộ 1A, nhiều tài xế cho phương tiện dừng lại không di chuyển nên xảy ra tình trạng ùn ứ 2 hướng từ Cần Thơ về Sóc Trăng và ngược lại.
Khoảng 40 phút sau, trạm xả thì giao thông nơi đây mới được thông thoáng. Theo nhiều tài xế, nguyên nhân họ phản ứng là tại trạm BOT T1 và T2 trên Quốc lộ 91, những người dân ở lân cận trạm sẽ được miễn 100% giá vé nhưng tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp chỉ giảm 50%.
Tài xế dừng xe tại làn thu phí của trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp
Ông Huỳnh Văn Năm (ngụ phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho hay ngày 8-1 vừa qua, khi Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật về làm việc với UBND TP Cần Thơ thì đã thống nhất với đề xuất của địa phương là giảm giá 100% cho các phương tiện không kinh doanh; giảm 50% cho ô tô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn ở phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ), xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang). Nhưng khi áp dụng, nhà đầu tư chỉ giảm 50% giá vé qua trạm cho các xe không kinh doanh ở địa phương quanh trạm và 30% cho xe ô tô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn. "Chúng tôi đề nghị trạm miễn giá vé như thống nhất của thứ trưởng" - ông Năm nói.
Trong ngày, Tổ Xử lý an ninh trật tự tại trạm BOT của TP Cần Thơ đã đối thoại với người dân và doanh nghiệp quanh trạm. Ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, Tổ trưởng Tổ Xử lý, cho biết sẽ ghi nhận tất cả ý kiến của người dân, doanh nghiệp.
"Chúng tôi sẽ phân loại từng ý kiến của người dân, xem cái nào còn vướng, chưa được Bộ GTVT giải quyết hoặc ý kiến có chính đáng hay không. Sau đó sẽ có báo cáo về UBND TP Cần Thơ để trình Bộ GTVT xem xét" - ông Đồng nói với phóng viên Báo Người Lao Động.
Bình luận (0)