Đúng 8 giờ 50 sáng nay, 5-1, có 3 ô tô tiếp tục tập trung tại Trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp (BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, thuộc dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp) để phản đối liên quan đến việc thu phí của trạm này. Họ liên tục bấm còi xe gây náo động cả trạm thu phí.
Các tài xế không chịu mua vé qua trạm
Các tài xế cho biết cuộc đối thoại vào chiều 4-1 giữa chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp với các doanh nghiệp đã bất thành.
Một tài xế xe tải dừng xe, phản đối
Ông Trần Phước Thành, quản lý đội xe của Trung tâm Đào tạo lái xe số 10 (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang), cho biết trung tâm có 73 xe nhưng theo chính sách giảm phí thì trung tâm chỉ có 20 xe được giảm, trong khi trung tâm cách trạm BOT chỉ có 200m. "Tôi có hỏi chủ đầu tư BOT nhưng ông này nói không biết. Giờ tôi đề nghị đi bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu. Cả đoạn thu phí BOT là khoảng 20 km, giá vé 30.000 đồng/lượt. Tôi đi 200 m tính ra phí chưa tới 5.000 đồng" – ông Thành bức xúc.
Ông Trần Phước Thành bức xúc trước việc thu phí chưa hợp lý đối với đội xe của trung tâm nơi ông làm việc
Trong khi đó, ông Bùi Phú Răng, chủ cửa hàng bán xe máy Phú Quý (phía Hậu Giang) cho biết cửa hàng của ông cách trạm thu phí khoảng 100 m nhưng mỗi khi sử dụng xe tải chở xe máy từ hướng Cần Thơ về cửa hàng thì vẫn bị thu phí bằng di chuyển cả đoạn đường của trạm BOT này. Mấy ngày gần đây, vì không thể chịu nổi việc thu phí không hợp lý này nên mỗi khi xe tải di chuyển đến gần trạm BOT, ông Răng cho xe máy xuống và dẫn bộ từng chiếc qua trạm để về cửa hàng.
Cửa hàng xe máy Phú Quý chỉ cách trạm thu phí khoảng 100 m
"Tôi không yêu cầu phải giảm phí 100% mà chỉ mong chủ đầu tư trạm thu phí này xem xét giảm giá vé một cách phù hợp cho những hộ dân sống lân cận trạm như tôi" – ông Răng đề nghị.
Đến 9 giờ 30 phút cùng ngày, một tài xế do dừng xe ngay tại phòng vé với lý do xe... chết máy khiến tình trạng kẹt xe tiếp tục xảy ra.
Xe chết máy ngay tại quầy vé
Trước đó, vào sáng 4-1, những tài xế này cũng tập trung trước quầy vé của BOT Cần Thơ – Hậu Giang để phản đối khiến tình hình lưu thông qua lại trạm này bị tê liệt hoàn toàn.
Dấu hiệu ùn tắc giao thông bắt đầu
Trước tình hình ùn tắc ngày càng phức tạp, khoảng 12 giờ 20 phút cùng ngày, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đã chỉ đạo chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp phải xả trạm ngay tức khắc để giải quyết vấn đề ách tắc giao thông cho đến khi nào thông thoáng trở lại. "Nếu chủ đầu tư không thực hiện như chỉ đạo, TP sẽ cho lực lượng chức năng cưỡng chế, giải tỏa giao thông" - ông Thống khẳng định.
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống chỉ đạo xả trạm vào trưa 4-1
Ngay sau đó, ông Thống đã đối thoại với nhiều doanh nghiệp nằm trên địa bàn xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Ông Thống nói: "Hiện nay, những chính sách mà Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa giải quyết miễn giảm với khu vực Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) và xã Tân Phú Thạnh thì ở Ba Láng đã giải quyết xong cho người dân, còn khu vực Tân Phú Thạnh thì chưa. Tôi đã gọi trực tiếp cho Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị chỉ đạo cho Sở GTVT tỉnh Hậu Giang nhanh chóng xử lý chính sách cho người dân ở xã Tân Phú Thạnh".
Ngoài ra, ông Thống đề nghị Sở GTVT TP Cần Thơ phải nhanh chóng có tham mưu cho UBND TP xem xét đến việc giảm thêm cho đối tượng đang sở hữu xe không chính chủ và sau đó TP sẽ xem xét, báo cáo lên Bộ GTVT.
Trước chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP Cần Thơ, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã xả, đóng trạm liên tục nên đến 13 giờ cùng ngày, tình hình lưu thông qua trạm thu phí này đã thông thoáng trở lại.
Tuy nhiên, sáng nay tiếp tục tái diễn tình trạng tài xế dừng xe phản đối BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.
Bình luận (0)