Đề xuất thu phí BOT trên 5 dự án cầu đường hiện hữu
(NLĐO) - Việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo chặng, giờ cao điểm, thấp điểm nhằm đảm bảo tính công bằng, minh bạch.
Nhận diện, giải quyết những vấn đề phát sinh
Ngày 7-11, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn.
TP HCM chấm dứt hợp đồng BOT với nhà đầu tư đường nối Võ Văn Kiệt
(NLĐO)- Dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh (nhà đầu tư), Công ty TNHH MTV BOT TP HCM - Trung Lương (doanh nghiệp dự án) triển khai từ năm 2015.
Bộ GTVT đề nghị miễn phí đường bộ cho xe cứu trợ bão, lụt
(NLĐO) - Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa có công văn về hỗ trợ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả do bão, lụt gây ra.
HHV bán niên ước lãi 221 tỉ đồng, ghi nhận 5,4 tỉ đồng doanh thu từ thu phí BOT
Năm 2024, Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (Mã chứng khoán: HHV) đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 3.146 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 404 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 17% và 11% so với năm 2023. Trong đó, kết quả bán niên, HHV ước lãi 221 tỉ đồng, hoàn thành 55% kế hoạch lợi nhuận của năm 2024.
TP HCM đề xuất bổ sung đối tượng nộp phí hạ tầng cảng biển
(NLĐO) - Đáng lưu ý, Sở GTVT đề xuất giảm phí đối với nhóm hàng hóa đưa vào và rời cảng Tân Cảng – Phú Hữu và Cảng container quốc tế SP-ITC bằng đường bộ.
TP HCM chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư dự án BOT đường nối Võ Văn Kiệt
(NLĐO)- Dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh (nhà đầu tư), Công ty TNHH MTV BOT TP HCM - Trung Lương (doanh nghiệp dự án) triển khai từ năm 2015.
Cây cầu cửa ngõ thành phố khởi công lại sau hơn 5 năm ngừng thi công
(NLĐO) - Cầu Tân Kỳ Tân Quý tổng mức đầu tư 491 tỉ đồng, sau gần hơn 5 năm tạm dừng thi công đã khởi công trở lại.
Doanh nghiệp TP HCM có vốn 1.800 tỉ đồng muốn làm đường cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương
(NLĐO) - Công ty xây dựng 194 có đơn đề xuất tham gia đấu thầu nhà đầu tư dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo hình thức hợp đồng BOT.
Xe né trạm thu phí, nhà đầu tư BOT tiếp tục "kêu cứu"
(NLĐO) – Chủ đầu tư dự án BOT ở tỉnh Quảng Nam tiếp tục đề nghị tỉnh Quảng Nam có giải pháp xử lý tình trạng xe né trạm thu phí.
Đề xuất gói giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông
(NLĐO) - Các giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông phải theo hướng có lợi cho người dân, doanh nghiệp, minh bạch, không để xảy ra tình trạng lạm dụng chính để trục lợi
Sao phải chi 10.650 tỉ "cứu" 8 dự án BOT?
Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình Chính phủ đề xuất giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại 8 dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức BOT với kinh phí 10.650 tỉ đồng
Điều chỉnh phí dịch vụ sử dụng đường bộ dự án BOT Đường tỉnh 830 về mức ban đầu
Từ ngày 1-3-2024, phí dịch vụ sử dụng đường bộ dự án BOT Đường tỉnh 830 sẽ được điều chỉnh về mức ban đầu như hợp đồng đã ký kết với nhà đầu tư. Sau khi điều chỉnh giá, thời gian thu phí của dự án sẽ rút ngắn từ 19 năm xuống còn 17 năm 7 tháng.
Nhà đầu tư "nóng mặt" vì xe né trạm: Xem xét đóng dải phân cách
(NLĐO) – Cơ quan chức năng đã lập đoàn kiểm tra để xem xét đề xuất đóng dải phân cách giữa tuyến Quốc lộ 1 ở Quảng Nam nhằm hạn chế xe né phí.
Xử lý dứt điểm các vướng mắc, bất cập đối với một số dự án BOT
(NLĐO) - Quốc hội đề nghị Chính phủ xử lý dứt điểm các vướng mắc, bất cập đối với một số dự án BOT; sớm đầu tư, đưa vào khai thác, sử dụng các trạm dừng nghỉ trên các tuyến đường bộ cao tốc