Ý kiến thống nhất về hình thức kỷ luật này được đưa ra sau khi Hội đồng kỷ luật của Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh họp và phân tích trách nhiệm của các cá nhân.
Theo đó, nguyên nhân để xảy ra sự cố trên là do trực ban chạy tàu ga Nha Trang Nguyễn Huy Sơn đã lơ là trong kiểm soát tín hiệu, gây nhầm lẫn khi đón tàu khi đường chưa thanh thoát. Trách nhiệm thuộc về các cá nhân, ga Nha Trang, chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh.
Sự cố 2 tàu SH3 và SE26 vào cùng đường ray số 3 tại ga Nha Trang
Ngoài ra, Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh còn thống nhất xử lý các cá nhân liên đới bằng các hình thức gồm: kéo dài thời hạn nâng lương với nhân viên gác ghi và phó ga Nha Trang, khiển trách trưởng phòng kỹ thuật.
Riêng giám đốc và phó giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh tự đề xuất nhận hình thức khiển trách. Đồng thời, Chi nhánh cũng tổ chức rút kinh nghiệm, đưa 50% nhân lực từ chi nhánh xuống cơ sở để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các ga được phụ trách từ phía Nam tỉnh Bình Định đến phía bắc tỉnh Ninh Thuận.
Tuy nhiên, do hình thức xử lý kỷ luật vượt quá thẩm quyền của đơn vị nên đã đề nghị Tổng công ty đường sắt Việt Nam ra quyết định cuối cùng.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, rạng sáng 9-7, tại Ga Nha Trang đã xảy ra sự cố hy hữu 2 đoàn tàu là SH3 và SE26 vào cùng đường ray số 3. Sự cố đã được phát hiện sớm chưa gây ra hậu quả.
Tuy nhiên, đây là sự cố nghiêm trọng. Ngay sau đó, đoàn công tác của Ban an ninh an toàn giao thông đường sắt Việt Nam đã vào ga Nha Trang làm việc, phân tích nguyên nhân, trách nhiệm cụ thể.
Bình luận (0)