0 giờ ngày 21-6, đoàn tàu số 4, thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được nâng hạ và cố định trên xe siêu trường, siêu trọng để vận chuyển về depot Long Bình (TP Thủ Đức, TP HCM). Ngày 23-6, đoàn tàu số 5 tiếp tục được vận chuyển về đây để chuẩn bị cho công tác chạy thử theo từng giai đoạn.
Theo thiết kế, mỗi đoàn tàu có 3 toa dài 61m, chở được 930 khách. Tàu có tốc độ 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn ngầm).
Chiều 20-6, 2 đoàn tàu số 4, 5 đã chính thức cập cảng Khánh Hội (quận 4). Như vậy, hiện đã có 5/17 đoàn tàu thuộc tuyến metro số 1 được nhập khẩu từ Nhật Bản về TP HCM.
Quá trình nâng hạ đoàn tàu số 4 lên xe siêu trường, siêu trọng.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM (MAUR), với số lượng đoàn tàu này, đơn vị sẽ rút ngắn thời gian thử nghiệm ở depot Long Bình và tiến hành chạy thử vào quý 3/2021.
MAUR cho biết dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song dự án tuyến metro số 1 đang về đích theo kế hoạch.
Trước đó, UBND TP HCM đã có kế hoạch vận hành, khai thác có hiệu quả tuyến Metro số 1. Để chuẩn bị cho kế hoạch đưa vào khai thác thương mại năm 2022, UBND TP giao MAUR phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị cho công tác nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng và đánh giá để được cấp phép chứng nhận an toàn hệ thống trong quý 4/2021.
Một số hình ảnh vận chuyển đoàn tàu số 4 về depot Long Bình:
Xe siêu trường, siêu trọng đợi sẵn ở cảng Khánh Hội để đón tàu.
Đoàn tàu số 4 được nâng hạ xuống xe siêu trường, siêu trọng.
Quá trình vận chuyển đoàn tàu số 4 về depot Long Bình, TP Thủ Đức rạng sáng 21-6.
Bình luận (0)