Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vừa có văn bản gửi khách hàng, chủ phương tiện giao thông, người sử dụng phương tiện về việc triển khai thí điểm chỉ áp dụng thu phí không dừng (ETC) đối với các trạm thu phí tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Theo đó, dự kiến từ 0h ngày 5-5-2022, sẽ tạm dừng cung cấp các dịch vụ thu phí khác như: Thu phí một dừng (MTC) và thu phí bằng thẻ trả trước - Touch and Go (TNG) trên đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Như vậy chỉ có các phương tiện tham gia giao thông đủ điều kiện thu phí điện tử không dừng như xe phải dán thẻ và đảm bảo số dư trong tài khoản mới được lưu thông qua các trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Đối với những chủ phương tiện đã và đang sử dụng dịch vụ TNG (thu phí bằng thẻ trả trước - Touch and Go) các chủ phương tiện sử dụng hết số dư trong các thẻ thu phí TNG trước ngày 30-4-2022. Đối với các xe còn số dư trong tài khoản mà không có nhu cầu sử dụng, chủ phương tiện sẽ được hỗ trợ chuyển số dư sang tài khoản xe khác để sử dụng hết số dư.
Hết ngày 30-4, Công ty TNHH MTV Quản lý và Khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ không hỗ trợ chuyển đổi và trả lại số dư của chủ phương tiện.
Bà Bùi Thị Quỳnh, Phó Giám đốc Công ty cho biết các điểm dán thẻ Etag, Epass được đặt sau hướng vào hoặc ra tại các trạm thu phí để tạo điều kiện cho người sử dụng phương tiện dán thẻ để sử dụng dịch vụ ETC.
Trước đó trên cơ sở đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đã đồng ý triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Bộ GTVT khẳng định chủ trương triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc phù hợp chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 19/2020 về thu phí tự động không dừng.
Đề xuất Bộ GTVT về lựa chọn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để thí điểm chỉ có thu phí tự động không dừng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết trên cơ sở xem xét 12 tuyến cao tốc đang thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ và thống nhất với Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính VN (VIDIFI), Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất lựa chọn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng.
Đây là tuyến cao tốc do Bộ GTVT quản lý, có tuyến QL5 chạy song hành và cũng do VIDIFI quản lý thu phí. Việc thí điểm thành công sẽ nhân rộng ra các tuyến cao tốc khác để nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ này.
Bình luận (0)