UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả thi tuyển phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP tổ chức, được Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo đánh giá, xếp hạng.
Phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo được TP Hà Nội lựa chọn
Điểm đầu cầu Trần Hưng Đạo dự kiến được xây dựng tại ngã năm giao giữa các tuyến phố Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Lê Thánh Tông - Tăng Bạt Hổ - Hàn Thuyên. Điểm cuối cầu được xây dựng tại nút giao với đường Nguyễn Văn Linh, Vũ Đức Thận.
Cầu Trần Hưng Đạo là công trình giao thông cấp đặc biệt, có chiều dài 2,4 km, tổng mức đầu tư khoảng 8.670 tỉ đồng. Cầu Trần Hưng Đạo có 6 làn xe cơ giới, các làn xe hỗn hợp, xe thô sơ và hè đi bộ hai bên. Vận tốc thiết kế tối đa tại cây cầu này là 80 km/h.
Cây cầu nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên, sử dụng kết cấu cầu chính dạng vòm thép, mặt cắt ngang cầu tại giữa nhịp rộng 40,66 m, tại trụ cầu rộng 47,76 m.
Ý tưởng kiến trúc đạt giải nhất cuộc thi thiết kế cầu Trần Hưng Đạo có phương án kiến trúc với hai đường cong lượn sóng bên bờ sông Hồng, kết cấu vòm chính là 2 đường cong tiếp xúc nhau lặp lại 6 nhịp tạo hình mang biểu tượng vô cực.
UBND TP Hà Nội giao Sở Quy hoạch Kiến trúc kiểm tra, xác nhận hồ sơ bản vẽ phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo phù hợp với nội dung quyết định phê duyệt của UBND TP để triển khai các bước tiếp theo; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội được giao tổ chức công bố công khai kết quả cuộc thi và thông báo kết quả đến các đơn vị tham gia dự thi để các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan và nhân dân được biết.
Trên cơ sở phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo đạt giải nhất được phê duyệt, UBND TP Hà Nội giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu theo đúng quy định hiện hành.
Bình luận (0)