Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị (QLĐSĐT) TP HCM Lê Nguyễn Minh Quang, chiều 25-12, xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động ông vẫn làm việc bình thường và chưa nhận quyết định gì liên quan đến thông tin bị tạm đình chỉ công tác.
Cũng trong chiều cùng ngày, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định không có chuyện ông Lê Nguyễn Minh Quang bị tạm đình chỉ chức vụ Trưởng Ban QLĐSĐT TP như một số tờ báo nêu.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang được UBND TP bổ nhiệm chức vụ Trưởng Ban QLĐSĐT TP tháng 6-2016. Đây là lần đầu tiên TP bổ nhiệm một người ngoài Đảng, lại không phải công chức vào vị trí quan trọng - tương đương giám đốc sở và là đơn vị trực thuộc UBND TP. Ông Quang cũng là đại biểu HĐND TP khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021. Theo một số nguồn tin, trước đó ông Lê Nguyễn Minh Quang đã nộp đơn xin thôi việc vì lý do cá nhân nhưng UBND TP chưa có quyết định chính thức về việc này.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao Quyết định bổ nhiệm ông Lê Nguyễn Minh Quang làm Trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị TP hồi tháng 6-2016 (Ảnh: Phan Anh)
Trong khi đó, Phó Ban QLĐSĐT TP, ông Hoàng Như Cương, đã đi nước ngoài khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép. Trước khi đi, ông Cương viết tay đơn xin nghỉ việc đột xuất không hưởng lương, gửi trưởng BQLĐSĐT TP. Thời gian xin nghỉ phép bắt đầu từ ngày 10 đến hết ngày 31-12-2018.
Trong đơn, ông Cương trình bày đã nhiều lần làm đơn xin nghỉ việc, lần cuối là đơn xin đơn phương nghỉ việc, gửi ngày 16-11-2018 và trưởng BQLĐSĐT đã có văn bản báo cáo UBND TP. Lý do xin nghỉ việc không hưởng lương là để giải quyết việc gia đình. Trong đơn xin nghỉ việc đột xuất, ông Cương đề nghị trưởng BQLĐSĐT có văn bản báo cáo UBND TP về việc ông xin nghỉ việc để đi nước ngoài đột xuất mà không kịp chờ xin quyết định cho phép của UBND TP. Đồng thời, ông Cương cũng đề nghị tiếp tục giải quyết cho ông được nghỉ việc theo đơn nghỉ việc đơn phương đã gửi ngày 16-11-2018.
Phó Ban QLĐSĐT TP, ông Hoàng Như Cương
Trong khi đó, một số nguồn tin cho biết Thanh tra TP HCM vừa tiến hành thanh tra và có kết luận về thực hiện gói thầu CP1a, đoạn hầm ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP, thuộc dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Kết luận đã chỉ ra trong quá trình thực hiện gói thầu này, Ban QLĐSĐT - chủ đầu tư, đã điều chỉnh thiết kế kỹ thuật mà chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thiết kế. Cụ thể: Độ dày tường vây từ 2 m bị giảm xuống còn 1,5 m.
Liên quan đến nội nội dung này, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM cũng vừa xác nhận tường vây của đường hầm metro số 1 đã bị điều chỉnh so với thiết kế và hiện Sở GTVT đã có văn bản báo cáo UBND TP. Vấn đề này, theo Sở GTVT là không đúng theo trình tự thủ tục, còn về kỹ thuật thì đã thuê đơn vị tư vấn độc lập để tính toán. Kết luận cuối cùng là cần tăng cường thêm các khung trống để đảm bảo an toàn cho các công trình lân cận và hiện Ban Quản lý đường sắt đô thị đã thực hiện.
Bình luận (0)