Ngày 18-8, trao đổi phóng viên Báo Người Lao Động, ông Lưu Văn Hào, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (Chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy), cho biết: "Chúng tôi đang ở thế "tiến thoái lưỡng nan", chẳng biết phải làm gì. Bây giờ chỉ trông chờ những quyết định từ Bộ GTVT và đang khá mơ hồ thông tin cũng như số phận của trạm thu phí".
Trạm thu phí Cai Lậy chiều 18-8 khá thông thoáng xe cộ Ảnh: LÊ PHONG
Trước câu hỏi UBND tỉnh Tiền Giang vừa phản ứng việc Bộ GTVT cho hay địa phương chọn vị trí trạm thu phí, giá thu phí, ông Hào khẳng định khi bắt đầu tham gia dự án, mọi hồ sơ, pháp lý đã được hoàn tất nên không biết các hoạt động trước đó.
"Khi bắt đầu làm đã có vị trí trạm, dự kiến số lượng phương tiện lưu thông, phương án tài chính... do Bộ GTVT cung cấp. Sau đó, bộ hồ sơ này được mang đến ngân hàng xin vay vốn" - ông Hào nói.
Cũng theo ông Hào, đã là doanh nghiệp, khi hoạt động phải thu hồi vốn, phải lời mới tiếp tục làm. Còn giải pháp dời trạm thu phí vào đường tránh 12 km là điều không ai mong muốn. Trong hợp đồng cũng có một số điều khoản việc ra tòa hoặc đề nghị bồi thường khi các bên liên quan tự ý thay đổi một số cam kết ban đầu.
Bình luận (0)