Theo ghi nhận của Báo Người Lao Động, dọc tuyến đường quốc lộ 17, đoạn qua phố Keo, xã Kim Sơn (Gia Lâm, Hà Nội) có khoảng 760 m đường đã bị xuống cấp, trong đó có 650 m bị hư hại nặng nề.
Hàng trăm "hố bom" trên con đường "đau khổ" ở Hà Nội
Theo người dân, vài năm trở lại đây, lượng xe tải cỡ lớn, xe container lưu thông qua quốc lộ 17 tương đối lớn, phần lớn đi vào tuyến đường này là để "né" trạm BOT trên Quốc lộ 5 (cũ).
Mỗi ngày, hàng trăm xe "khủng" nườm nượp chạy qua tuyến đường cả ngày lẫn đêm, gây tiếng ồn lớn khiến cho người dân mất ăn, mất ngủ gây mất an toàn khi tham gia giao thông. Xe chạy cả ngày lẫn đêm, nhiều nhất vào 2-3 giờ sáng, khiến giấc ngủ của người dân chưa bao giờ trọn vẹn.
Lượng xe chạy nhiều khiến con đường nhanh chóng xuống cấp. Ngày nắng, bụi mù mịt, nhìn không rõ đường di chuyển. Trời mưa, có hố sâu gần nửa mét, đầy đá dăm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
Hiện tại, quanh khu vực phố Keo có 2 trường tiểu học và 1 trường mầm non, mỗi ngày có hàng ngàn em học sinh lưu thông qua đây. Lòng đường đã bị hư hỏng nặng, nhiều em phải đi men theo cửa nhà dân ven đường để tới trường.
Bà Nguyễn Thị H., người dân sinh sống tại phố Keo (Gia Lâm, Hà Nội), cho biết: "Tình trạng tuyến đường bị xuống cấp và hư hỏng đã xảy ra từ khoảng 10 năm trước nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục. Vài năm trở lại đây, tuyến đường trở nên tồi tệ hơn do có nhiều xe quá tải trọng đi vào đây, dần dần xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ gà có diện tích rất rộng, có thể "nuốt trọn" được cả chiếc xe ô tô".
Ông Nguyễn Vũ Công, tổ trưởng tổ dân phố Keo (Gia Lâm, Hà Nội), cho biết do vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng, gần 10 năm nay tình trạng thi công tuyến đường diễn ra rất chậm, ảnh hưởng nhiều đến việc sinh hoạt, làm ăn của người dân xung quanh.
"Nhiều năm nay, các hộ dân sống xung quanh tuyến đường bị ảnh hưởng rất nhiều đến việc sinh hoạt và kinh tế, hàng ngày có hàng trăm lượt xe container chạy qua khiến cho người dân lo lắng mỗi khi ra đường, các cháu nhỏ đi học phải đi bằng đường khác, xa hơn nhưng an toàn hơn cho các cháu khi phải đi trên tuyến đường này" - ông Công nói.
Được biết, năm 2007, UBND TP Hà Nội đã giao Ban Quản lý Dự án giao thông - đô thị (thuộc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) làm chủ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường 181. Dự án được khởi công với tổng chiều dài 6,2 km, đi qua phố Keo (xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm) và phố Sủi (xã Phú Thị). Đến nay, 5,24/6,2 km đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, chỉ còn 760 m chưa được thực hiện, trong đó có đoạn đường 650 m qua phố Keo xuống cấp nghiêm trọng.
Hình ảnh Báo Người Lao Động ghi nhận:
Toàn cảnh hơn 650 m đoạn đường qua phố Keo xuống cấp, hàng trăm "hố bom" vẫn chờ được sửa chữa.
Con đường bị xuống cấp nghiêm trọng, ngày mưa thì ngập úng, nắng lên bụi mù mịt
Theo người dân, ở phố Keo, tai nạn xảy ra thường xuyên đến nỗi người dân gọi đó là một điều "hết sức bình thường"
Người dân nhiều năm qua đã quen với cảnh "sống chung với container"
Một chiếc xe ôtô tải, gặp phải hố sâu đã không di chuyển qua được, phải nhờ đến chiếc xe container kéo lên
Chiếc xe ôtô 4 chỗ như bị "nuốt chửng" vì "hố bom" rất lớn
Nhiều xe ôtô 4 chỗ với gầm thấp, đi qua đoạn này cả một "cực hình"
Đến nay, 5,24/6,2 km đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, chỉ còn 760 m chưa được nâng cấp, trong đó có đoạn đường 650 m qua phố Keo xuống cấp nghiêm trọng.
Nhiều người dân lấy gạch không còn sử dụng vứt vào "hố bom" cho các xe đi qua đây dễ dàng hơn
Bình luận (0)