Tuyến đường vào cụm thác Đray Sáp và Đray Nur ở tỉnh Đắk Lắk dài khoảng 15km (kéo từ đường Hồ Chí Minh qua Khu công nghiệp Hòa Phú vào cụm thác) những năm gần đây không được đầu tư sửa chữa nên hư hỏng nghiêm trọng, xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông.
Tuyến đường này ngoài đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân xã Đray Sáp (huyện Krông An) và xã Hòa Phú (TP Buôn Ma Thuột) còn phục vụ phát triển du lịch, vận chuyển vật liệu xây dựng.
Khách du lịch ngán ngẩm với tuyến đường vào khu du lịch thác Đray Nur
Anh Y Thoan Niê (ngụ xã Đray Sáp) cho biết do tuyến đường đã hư hỏng nhiều năm, nhiều đoạn biến thành đường đất lầy lội với vô số "ổ gà", "ổ voi" nên hằng ngày, các em học sinh đi học rất rất vả.
Nhiều người dân phản ánh sở dĩ tuyến đường hư hỏng nặng là do các xe tải trọng lớn của các mỏ đá của Công ty Xây dựng Hoàng Vũ, Công ty Hoàng Nam, Công ty Xây dựng 470… chạy suốt ngày đêm. Bên cạnh đó, trên tuyến có nhiều cây cầu có tải trọng chỉ 30 tấn nhưng nhiều xe chở vật liệu tải trọng lớn hơn vẫn "vô tư" chạy qua khiến đường ngày càng hư hỏng trầm trọng.
Các xe có tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng chạy suốt ngày đêm
Đại diện Khu du lịch thác Đray Nur cho biết trung bình mỗi năm, khu du lịch đón khoảng 150.000 lượt khách. Tuy nhiên, đường vào cụm thác xuống cấp nghiêm trọng khiến nhiều du khách ngán ngẩm. "Tỉnh Đắk Lắk đã có chủ trương sửa chữa đường từ năm ngoái. Chúng tôi mong sớm triển khai chủ trương này nhằm tạo thuận lợi cho người dân đi lại cũng như thu hút khách du lịch" - đại diện khu du lịch này nói.
Mặt đường vô số "ổ voi"
Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, tháng 12-2021, UBND tỉnh Đắk Lắk đã quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư nâng cấp, mở rộng đường vào cụm thác Đray Sáp Thượng và Đray Nur (huyện Krông Ana). Theo đó, đơn vị này được giao phụ trách 2 tuyến, gồm tuyến từ cổng sau Khu Công nghiệp Hòa Phú đến chân dốc vào thác Dray Sáp dài hơn 9km và tuyến vào cổng Khu Du lịch thác Dray Nur dài hơn 1,7km. Tổng mức đầu tư 2 tuyến là 100 tỉ đồng, trong đó, nguồn ngân sách trung ương là 96 tỉ đồng, ngân sách tỉnh 4 tỉ đồng. Dự án thực hiện trong giai đoạn 2021-2025.
Một cây cầu có tải trọng 30 tấn nhưng nhiều xe tải trọng lớn đi qua
Ông Phan Xuân Bách, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị đang đấu thầu và dự kiến khởi công xây dựng vào tháng 12-2022.
Những hố sâu giữa đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông
Ngoài ra, khoảng 1 km đường từ cổng trước của Khu Công nghiệp Hòa Phú ra đường Hồ Chí Minh và khoảng 1 km đường tránh Khu Công nghiệp xây dựng mới cũng đã được UBND tỉnh Đắk Lắk giao Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Đắk Lắk đầu tư với tổng kinh phí khoảng 70 tỉ đồng.
CLIP: Ngán ngẩm với tuyến đường vào khu du lịch nổi tiếng ở tỉnh Đắk Lắk
Bình luận (0)