Trưa 10-9, có mặt trên đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, chúng tôi ghi nhận tuyến đường gần 700 tỉ đồng này xuất hiện thêm nhiều vị trí hư hỏng.
"Ao nước" xuất hiện giữa đường gần 700 tỉ đồng
Tại khu vực gần giao nhau với đường Nguyễn Thị Định, 2 bên xuất hiện các vết sụp lún, nham nhở. Mặt đường lồi lõm nên mỗi lần phương tiện giao thông đi qua phát ra tiếng động lớn, đá dăm bay tung tóe.
Một người dân sống trước đoạn đường này cho biết cách đây khoảng 5 ngày, có 2 vợ chồng đi xe máy đã sập "ổ voi" té ngã, văng ra xa. 2 vợ chồng bị thương được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. "Chúng tôi phải xúc đá lấp tạm vào ổ voi này để hạn chế tai nạn giao thông"- người dân này nói.
Đường "nát như tương"
Cách đó khoảng 1km về hướng phía Bắc TP Buôn Ma Thuột, xuất hiện 2 "ao nước" giữa đường, trong đó có 1 "ao nước" rộng khoảng 6m2. Đoạn đường hư hỏng nặng nên các phương tiện lưu thông qua đây phải thắng gấp, tìm lối đi. Mặc dù "ao nước" xuất hiện giữa tuyến đường gần 700 tỉ đồng nhưng cơ quan quản lý không có bất kỳ cảnh báo nào, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Khu vực người dân lấy đá ra lấp "ổ voi" sau khi xảy ra tai nạn giao thông
Điều đáng nói, sau khi báo chí phản ánh, ngày 25-8, ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị cùng các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra kỹ thuật, hạ tầng của toàn tuyến.
Lãnh đạo TP Buôn Ma Thuột yêu tổ chức thi công sửa chữa, khắc phục ngay những vị trí bị hư hỏng, sụt lún và xuống cấp, đảm bảo theo đúng thiết kế kỹ thuật, chất lượng của công trình và an toàn cho các phương tiện khi tham gia lưu thông. UBND TP Buôn Ma Thuột cũng yêu cầu phải thực hiện xong trước ngày 2-9. Tuy nhiên, qua hạn "chót" gần 10 ngày, tuyến đường này ngày càng thêm hư hỏng.
Những "ao nước" xuất hiện trên đường
Trước đó, Báo Người Lao Động đã có bài viết đường gần 700 tỉ đồng, thông xe 3 năm đã "nát như tương". Theo đó, dự án đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột khởi công từ tháng 11-2009 do UBND TP Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Tuyến đường có tổng chiều dài gần 14km với tổng mức đầu tư 687 tỉ đồng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ.
Mặc cho chỉ đạo phải đảm bảo an toàn giao thông, tuyến đường vẫn vô số "bẫy" người tham gia giao thông
Sau gần 10 năm ì ạch thi công, tháng 2-2019, UBND tỉnh Đắk Lắk thống nhất cho phép chính thức thông xe và phân luồng giao thông nhưng hiện nay đã hư hỏng nặng. Bên cạnh đó, tuyến đường được xây dựng "thuận theo tự nhiên", nhiều vị trí đèn xanh đèn đỏ nhưng có độ dốc rất lớn. Nhiều xe tải đã mất thắng, tông vào người dừng đèn đỏ. Mới ít năm thông xe nhưng tuyến đường này đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông làm khoảng 20 người chết và người dân ví "cung đường tử thần" của tỉnh Đắk Lắk.
CLIP: Xuất hiện "ao nước" trên tuyến đường gần 700 tỉ thông xe 3 năm đã "nát như tương"
Bình luận (0)