Chiều 14-10, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Tiền Giang, cho biết theo đề nghị của Bộ GTVT với tỉnh Tiền Giang chọn 2 phương án để thu phí lại BOT Cai Lậy vào 2 tháng trước, UBND tỉnh đã có đề xuất với Bộ GTVT và thống nhất phương án xây dựng thêm trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lây (phương án 2 - PV).
Cũng theo ông Bon, Tiền Giang đang chờ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhà đầu tư tuyến tránh Cai Lậy để thống nhất vị trí đặt trạm, sau đó sẽ giải phóng mặt bằng bàn giao nhà đầu tư thi công xây dựng trạm trên tuyến tránh.
Năm 2017, BOT Cai Lậy vừa đưa vào thu phí đã bị phản ứng vì đặt sai vị trí
Trước đó, theo thông báo kết luận của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật tại cuộc họp về phương án thu phí hoàn vốn đầu tư dự án BOT Cai Lậy qua thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) trước đây, thứ trưởng Nguyễn Nhật giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án tiến hành các công việc cần thiết để triển khai thu phí theo phương án 2.
Theo đó, phương án 2 là xây dựng thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy và thực hiện thu phí đồng thời cả 2 trạm, trạm nào hoàn vốn xong sẽ dỡ trạm đó.
Phương án này sẽ thực hiện phân luồng giao thông theo hướng cho xe lớn di chuyển trên tuyến tránh nhằm tránh kẹt xe và gây ô nhiễm môi trường Quốc lộ1 đoạn qua thị xã Cai Lậy. Việc phân luồng giao thông thì Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam và địa phương tổ chức.
Tuyến tránh thị xã Cai Lậy có chiều dài 11 km, đoạn từ km 1987+560 đến km 2014+000. Tổng chi phí đầu tư dự án trên 1.380 tỉ đồng. Trong đó, tuyến tránh là gần 1.000 tỉ đồng. Dự án khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2017, bắt đầu thu phí ngày 1-8-2017, sau đó gặp sự phản đối gay gắt của dư luận nên buộc phải xả trạm và dừng thu phí cho đến nay.
Bình luận (0)