Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, vừa ký công văn góp ý dự thảo quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trong công văn, về lĩnh vực hàng không, UBND TP Đà Nẵng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam bỏ nội dung "định hướng cảng hàng không quốc tế Chu Lai… trong tương lai sẽ dần thay thế cho cảng hàng không Đà Nẵng".
TP Đà Nẵng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chủ động cập nhật quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ.
Đà Nẵng đề nghị Quảng Nam bỏ "định hướng sân bay Chu Lai thay thế sân bay Đà Nẵng"
Trong đó, đề xuất quy hoạch sân bay Đà Nẵng và Chu Lai đến năm 2050 đều đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm, không ảnh hưởng đến định hướng phát triển của hai cảng hàng không.
Đầu năm 2022, Bộ GTVT đã có Công văn gửi Thủ tướng Chính phủ về nội dung rà soát Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.
Tại Công văn này, Bộ GTVT đã đề xuất phương án quy hoạch đối với cụm Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Cảng Hàng không Chu Lai. Cụ thể, quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030 đạt công suất khoảng 20 triệu hành khách/năm, có thể điều hành, tổ chức khai thác với công suất khoảng 25 triệu hành khách/năm; tầm nhìn đến năm 2050 đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm.
Quy hoạch Cảng hàng không Chu Lai để từng bước đáp ứng vai trò định hướng của Cảng nói riêng và nhu cầu vận tải hàng không khu vực miền Trung nói chung; giai đoạn đến năm 2030 đạt công suất khoảng 10 triệu hành khách/năm, tầm nhìn đến năm 2050 đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm.
Bình luận (0)