Do việc thi công tại dự án xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) gây mất an toàn giao thông nên Sở Giao thông vận tải TP HCM (Sở GTVT) đề nghị Thanh tra sở này thu hồi giấy phép thi công và tạm đình chỉ thi công đối với dự án trên.
Nội dung trên vừa được Sở GTVT gửi đến chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM.
Hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đang được thi công
Theo Sở GTVT, quá trình thi công dự án đã dẫn đến tình trạng xuống cấp cả mặt đường Nguyễn Văn Linh gây mất an toàn giao thông.
Không chỉ người dân mà Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt Công an TP cũng phản ánh về những bất cập hạ tầng trên đoạn đường Nguyễn Văn Linh. Cụ thể như khu vực thi công công trình làm xuất hiện ổ gà, mặt đường hư hỏng, xuống cấp nhưng chủ đầu tư chậm khắc phục.
Sở GTVT từng có nhiều văn bản chấn chỉnh nhưng tình hình không được cải thiện triệt để, mặt đường vẫn tiếp tục hư hỏng, gây mất an toàn giao thông tại giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ.
Do đó, Sở GTVT đề nghị Thanh tra Sở GTVT chủ trì phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành thu hồi giấy phép và tạm đình chỉ thi công đối với dự án xây dựng hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, chỉ đề xuất việc thi công lại sau khi đơn vị thi công hoàn thành việc khắc phục tình trạng hư hỏng của mặt đường.
Ngoài ra, xem xét xử phạt các đơn vị có trách nhiệm như chủ đầu tư, tư vấn giám sát, đơn vị thi công theo đúng quy định hiện hành.
Sở GTVT cũng yêu cầu chủ đầu tư chấn chỉnh bộ phận theo dõi dự án, chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương khắc phục các hư hỏng mặt đường trong phạm vi dự án nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Công nhân thi công tại công trình
Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (giai đoạn 1) khởi công hồi tháng 4-2020 với tổng vốn đầu tư 830 tỉ đồng. Theo thiết kế, dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm đường kính 60 m và hai hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh.
Hầm kín dưới giao lộ Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ rộng gần 14 m, tĩnh không thông xe 4,75 m, mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe lưu thông với tốc độ 60 km/giờ và chịu được động đất cấp 7. Hầm hở phía khu chế xuất Tân Thuận và phía Quốc lộ 1A dài gần 200 m. Ở giai đoạn 2, dự án sẽ được hoàn chỉnh nút giao với hai cầu vượt, hai hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỉ đồng.
Bình luận (0)