Khoảng 14 giờ 10 phút chiều 15-11, trên tuyến đường tránh Quốc lộ 1 (đường Nguyễn Hoàng) đoạn qua địa phận phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam tiếp tục xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe máy.
Clip: Hiện trường vụ tai nạn khiến một người đàn ông suýt chết
Thời điểm đó, ông Trần Đ.D (SN 1968; trú khối phố Phương Hòa Tây, phường Hòa Thuận) điều khiển xe máy băng ngang qua lối mở nhỏ hẹp theo hướng từ trung tâm TP Tam Kỳ về phường Hòa Thuận.
Lúc này, phía trước ông D. cũng có một chiếc xe máy băng qua lối mở. Khi ra giữa con lươn, xe máy phía trước dừng lại để chờ qua đường. Xe ông D. tiến tới không được, lùi cũng không.
Hiện trường vụ tai nạn
Cùng lúc đó, một chiếc xe tải lưu thông trên đường Nguyễn Hoàng theo hướng Nam - Bắc phát hiện ông D. và xe máy dừng giữa đường nên phải đạp phanh gấp, khiến xe bị trượt một đoạn khoảng 25 m rồi bị lật ngay đầu xe máy. Rất may, ông D. không bị chiếc xe tải đè lên người nên thoát chết trong gang tấc.
Như Báo Người Lao Động đã nhiều lần phản ánh, nhiều năm qua, trên tuyến đường tránh Nguyễn Hoàng tồn lại lối mở nhỏ hẹp cắt ngang. Hằng ngày, hàng ngàn lượt người dân, học sinh lưu thông qua lại lối này, nguy cơ tai nạn luôn thường trực.
Cuối tháng 3, Cục Quản lý đường bộ III (nay là Khu Quản lý đường bộ III) tổ chức đóng lối mở nhưng bị người dân ngăn cản nên không thực hiện được.
Cuối tháng 4, Cục Quản lý đường bộ III và các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam tổ chức kiểm tra, xác định khu vực này đủ điều kiện mở nút giao thông theo quy định, đồng thời thống nhất triển khai các thủ tục liên quan để đề xuất mở lối đi tại đây.
Gần 5 tháng sau, vào ngày 20-9, khi nút giao thông chưa được mở, một học sinh đi xe đạp băng qua lối mở nhỏ hẹp đã xảy ra va chạm với xe máy lưu thông trên đường Nguyễn Hoàng, khiến người đi xe máy là nam thanh niên 20 tuổi tử vong tại chỗ.
Chiếc xe tải phanh một đoạn dài trước khi bị lật
Ngày 12-10, Khu Quản lý đường bộ III và các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam tiếp tục tổ chức đóng lối mở nhưng bị người dân phản ứng gay gắt nên kế hoạch thất bại.
Ngày 15-10, Khu Quản lý đường bộ III đã có văn bản báo cáo, kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam ưu tiên cho phép đầu tư công trình sửa chữa đột xuất điểm mất an toàn giao thông tại khu vực trên, theo hướng sẽ mở dải phân cách giữa rộng 35 m để người dân đi lại thuận tiện, đảm bảo an toàn giao thông.
Bình luận (0)