Gần 9 giờ 30 phút sáng nay 24-2, một máy bay của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo đã đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

Video đoàn xe trên phố Hà Nội

Máy bay mang số hiệu P-914, là một chiếc Ilyushin IL-76, chở hàng hóa và nhân viên an ninh đến Nội Bài.

Sau đó gần 10 giờ 30 phút, một đoàn xe gồm xe cảnh sát dẫn đường, xe ngoại giao của Việt Nam và 2 xe Land Cruiser không biển số rời khỏi cổng VIP sân bay Nội Bài, chạy về hướng trung tâm Hà Nội.

Trong khi đó, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA), Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã lên tàu khởi hành đi Hà Nội vào chiều 23-2, nơi ông sẽ có cuộc gặp cấp cao với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một số hình ảnh:

Đoàn xe rời Nội Bài về trung tâm Hà Nội sau khi máy bay Air Koryo của Triều Tiên hạ cánh - Ảnh 2.

Xe cảnh sát dẫn đoàn rời khỏi cổng VIP Nội Bài

Đoàn xe rời Nội Bài về trung tâm Hà Nội sau khi máy bay Air Koryo của Triều Tiên hạ cánh - Ảnh 3.
Đoàn xe rời Nội Bài về trung tâm Hà Nội sau khi máy bay Air Koryo của Triều Tiên hạ cánh - Ảnh 4.

Ngay sau xe dẫn đoàn là 2 xe không biển số

Đoàn xe rời Nội Bài về trung tâm Hà Nội sau khi máy bay Air Koryo của Triều Tiên hạ cánh - Ảnh 5.
Đoàn xe rời Nội Bài về trung tâm Hà Nội sau khi máy bay Air Koryo của Triều Tiên hạ cánh - Ảnh 6.
Đoàn xe rời Nội Bài về trung tâm Hà Nội sau khi máy bay Air Koryo của Triều Tiên hạ cánh - Ảnh 7.
Đoàn xe rời Nội Bài về trung tâm Hà Nội sau khi máy bay Air Koryo của Triều Tiên hạ cánh - Ảnh 8.

Trên các xe có nhiều người trong trang phục vest

Đoàn xe rời Nội Bài về trung tâm Hà Nội sau khi máy bay Air Koryo của Triều Tiên hạ cánh - Ảnh 9.
Đoàn xe rời Nội Bài về trung tâm Hà Nội sau khi máy bay Air Koryo của Triều Tiên hạ cánh - Ảnh 10.
Đoàn xe rời Nội Bài về trung tâm Hà Nội sau khi máy bay Air Koryo của Triều Tiên hạ cánh - Ảnh 11.

lyushin Il-76 (tên hiệu của NATO: Candid) là một máy bay vận tải hạng nặng đa năng bốn động cơ. Thiết kế bởi công ty Ilyushin với mục đích vận chuyển máy móc, thiết bị nặng đến các khu vực xa xôi có dịch vụ kém thuộc Liên bang Xô Viết. Nó lần đầu được lên kế hoạch lắp ráp như một máy bay vận chuyển thương mại năm 1967, thay thế cho Antonov An-12 với trọng tải lên tới 40.000 kg (88.000 lb), tầm hoạt động 5.000 km (2,700 hải lý; 3,100 dặm) trong ít hơn sáu giờ, có khả năng hoạt động tại các sân bay dã chiến hay chưa được chuẩn bị và không gặp trở ngại về thời tiết xấu như những vùng tại Siberia và vùng cực của Liên bang Xô viết. Những phiên bản quân sự của Il-76 đã được sử dụng rộng rãi tại châu Âu, châu Á và châu Phi, bao gồm cả việc sử dụng như một máy bay tiếp dầu hay trung tâm chỉ huy. Sơ đồ bố trí căn bản của loại này tương tự với chiếc C-141 Starlifter của Mỹ do Lockheed Martin chế tạo, nhưng loại cải tiến của nó có diện tích chở hàng và động cơ mạnh hơn nhằm đáp ứng yêu cầu hoạt động mới. Chiếc máy bay này cất cánh lần đầu ngày 25-3-1971 và hiện vẫn đang được sản xuất tại Tashkent, Uzbekistan

H.Thanh - D.Ngọc. Ảnh - video: Hữu Thắng