Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã nêu lên nhiều vấn đề giao thông cấp thiết để phục vụ quá trình xây dựng sân bay cũng như quy hoạch tổng thể, tầm nhìn giao thông khi dự án sân bay quốc tế được đưa vào khai thác.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm việc tại Đồng Nai chiều 25-3
UBND tỉnh Đồng Nai nêu nhiều dự án giao thông đang triển khai xây dựng, cải tạo, nâng cấp như dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành, nút giao Ngã tư Dầu Giây, đường Vành đai 3, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt...
Ngoài ra, địa phương này cũng lưu ý việc quy hoạch kết nối các tuyến giao thông từ sân bay Tân Sơn Nhất và TP HCM nói chung về sân bay Long Thành; các cụm điểm, công trình hiện đang "lỗi nhịp" về giao thông như khu vực nút giao cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây với Quốc lộ 51, cần có thêm hầm chui để giảm tải áp lực; cầu Rạch Cát trên tuyến đường sắt Bắc - Nam bắc qua sông Đồng Nai đã quá chật chội... Tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị Bộ GTVT xem xét một số vấn đề quy hoạch giao thông chi tiết khu vực "thành phố sân bay", trong đó có các tuyến đường song hành kết nối, hệ thống cảng...
Đặc biệt, với dự án sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT trình Thủ tướng xem xét, chấp thuận cho UBND tỉnh làm chủ đầu tư hạng mục rà phá bom mìn giai đoạn 1 và bố trí nguồn vốn khoảng hơn 50 tỉ đồng để bảo đảm bàn giao mặt bằng sạch cho dự án sân bay. Khi được chấp thuận, Đồng Nai sẽ phối hợp Bộ Quốc phòng để triển khai.
Quy hoạch hệ thống kết nối sân bay Long Thành
Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam ưu tiên sử dụng nguồn lao động tại địa phương để phục vụ quá trình xây dựng và cả khi đưa vào khai thác dự án sân bay, đặc biệt ưu tiên các hộ khu vực phải di dời giải tỏa thực hiện dự án.
Chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị của bộ, ngành phối hợp chặt chẽ với tỉnh Đồng Nai với cường độ, tần suất cao hơn để đáp ứng giai đoạn "nóng" bước vào thực hiện dự án.
Bình luận (0)