Thủ đô Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt, kéo dài hàng tuần liền với nền nhiệt ngoài trời có lúc trên 45 độ C. Tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài (Hà Nội), cái nóng dường như khắc nghiệt hơn trên khu vực sân đỗ máy bay bởi nền bêtông hấp thụ nhiệt trên diện rộng, từ thời tiết cũng như từ động cơ máy bay và các phương tiện phục vụ mặt đất trong mùa cao điểm bay mùa hè 2020. Đỉnh điểm tại sân đỗ máy bay, nhiệt độ có nhiều ngày đo được cao đến trên 60 độ C.
Nhân viên đánh tín hiệu dẫn máy bay vào vị trí đỗ ở Nội Bài
Nắng nóng tuy không ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu máy bay cũng như sản lượng vận chuyển hành khách nhưng ảnh hưởng nhất định đến chất lượng cơ sở hạ tầng khu bay. Để đảm bảo an toàn bay, Cảng HKQT Nội Bài đã tăng tần suất kiểm tra sân đường khu bay, kịp thời duy tu bảo dưỡng các vị trí bị nứt, vỡ, bong bật, kiểm tra hệ thống sơn kẻ tín hiệu, biển báo, cắt cỏ, kiểm soát vật ngoại lai…, đảm bảo an toàn hoạt động cất hạ cánh. Theo thống kê, hoạt động bay tại Nội Bài đã bước vào mùa cao điểm với trung bình hàng ngày lên tới 450 lượt chuyến qua cảng với hơn 65 ngàn khách.
Chứng kiến những người lao động phải làm việc trực tiếp dưới thời tiết cực đoan như thế này mới hiểu được họ phải nỗ lực như thế nào để chống chọi với cái nóng nung người suốt nhiều giờ làm việc để duy trì kỷ luật, duy trì chất lượng cộng việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mọi hoạt động bay qua Cảng HKQT Nội Bài.
Vượt lên trên điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, đội ngũ người lao động trực tiếp trên khu bay vẫn đảm bảo hoàn thành công việc, những mắt xích thầm lặng nhưng không thể thiếu trong cả dây chuyền vận hành phục vụ hoạt động bay an toàn, nỗ lực để khắc phục khó khăn, đảm bảo hoạt động bay an toàn đi và đến Cảng HKQT Nội Bài.
Sắp tới, khi dự án sửa chữa đường cất hạ cánh, đường lăn được khởi công, có thể nói Cảng HKQT Nội Bài sẽ giống như một đại công trường, vừa thi công, vừa khai thác bay, lúc đó chắc chắn sẽ cần nhiều hơn nữa sự nỗ lực, phối hợp chặt chẽ của các đơn vị, cơ quan và người lao động tại đây để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hoạt động.
Hình ảnh những nhân viên hàng không làm việc miệt mài trên khu bay Cảng HKQT Nội Bài bất chấp mọi điều kiện thời tiết trong những ngày nắng như đổ lửa cuối tháng 6-2020:
Nhiệt độ trên khu bay Nội Bài một ngày nắng nóng
Nền bê tông của sân bay luôn hấp thụ nhiệt cao
Các phương tiện mặt đất vận hành thường xuyên trong mọi điều kiện thời tiết
Người đánh tín hiệu máy bay
Mọi hoạt động phục vụ chuyến bay vẫn đảm bảo thường xuyên, an toàn tuyệt đối trong mọi điều kiện thời tiết
Đội thiết bị thông tin dẫn đường - Kiểm tra khu bay bắt đầu làm nhiệm vụ
Đội thiết bị thông tin dẫn đường - Kiểm tra khu bay kiểm tra đảm bảo hệ thống dẫn đường cho máy bay
Đội cơ điện đèn bảo dưỡng hệ thống biển báo
Nắng nóng, hoạt động bảo dưỡng biển báo trên khu bay càng vất vả hơn
Cắt cỏ đảm bảo an toàn bay
Công việc của những nhân viên phải làm việc trên khu bay vất vả gấp bội trong những ngày nắng nóng gay gắt kéo dài
Đội bảo trì sân đường thực hiện nạo vét mương
Đội bảo trì sân đường tiến hành cắt cỏ, nạo vét mương
Nhân viên Đội bảo trì sân đường che chắn kín mít thực hiện cắt cỏ nạo vét mương dưới nền nhiệt buổi trưa nắng gắt
Nhân viên đội cơ điện đèn khu bay đang thực hiện bảo trì hệ thống biển báo
Hoạt động cắt cỏ luôn đảm bảo thường xuyên dưới mọi điều kiện thời tiết
Nhân viên Đội môi trường khu bay sử dụng máy cắt cỏ cầm tay
Góp phần giải nhiệt trên khu bay
Một nhân viên tranh thủ nghỉ ngơi ngay dưới bóng râm ít ỏi của phương tiện
Nhiệt độ cao không làm giảm độ nhiệt tình với công việc vất vả
Tranh thủ nghỉ giải lao ngay dưới trời nắng
Những con người thầm lặng...
... góp phần đảm bảo phục vụ an toàn bay
Sân bay Nội Bài tăng cường kiểm tra và sửa chữa ngay các vị trí bị nứt, vỡ, bong bật, đảm bảo hoạt động bay
Phục vụ một chuyến bay an toàn có rất nhiều sự nỗ lực của những con người thầm lặng trên khu bay
Tập trung cao độ kiểm tra thiết bị thông tin dẫn đường khu bay
Thi công trám vá trên đường lăn S2 ngày 13-6
Thi công trong mọi điều kiện thời gian, thời tiết..
Tích cực trám vá các vị trí hư hỏng
Đội môi trường khu bay trong giờ nghỉ
Đội cơ điện đèn khu bay
Bình luận (0)