Theo đó, Tổng Cục đường bộ Việt Nam vừa có văn bản số 4768, yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III chủ trì phối hợp các cơ quan đơn vị địa phương và Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT QL1 – Cam Ranh tổ chức dừng thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Cam Thịnh (Km1517 + 647, nằm trên Quốc lộ 1, đoạn qua xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) kể từ 18 giờ 00 ngày 10-7-2019.
Thời gian tạm dừng thu phí cho đến khi hoàn thành công tác đàm phán, ký kết xong phụ lục hợp đồng về việc triển khai dịch vụ tự động không dừng theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) hoặc theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Tổng Cục Đường bộ Việt nam cũng yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT QL1 - Cam Ranh chấp hành nghiêm túc việc dừng thu phí; tiếp tục đàm phán ký kết phụ lục hợp đồng về việc triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng. Ngoài ra đơn vị này cũng thông báo công khai việc tạm dừng thu phí, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, không để xảy ra hiện tượng tiêu cực trong quá trình chuẩn bị dừng thu tại trạm thu phí này.
Trạm thu phí Cam Thinh (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) sẽ dừng thu phí để ký thêm phụ lục hợp đồng thu phí không dừng
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Phạm Văn Thưởng, Phó giám đốc Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT QL1 - Cam Ranh, cho biết Trạm BOT Cam Thịnh đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Thu phí tự động VETC và triển khai việc thu phí không dừng hơn 1 năm rưỡi nay. Tuy nhiên, Bộ GTVT lại yêu cầu chủ đầu tư ký thêm phụ lục hợp đồng tăng khoản phí của VETC lên khoảng mấy trăm tỷ đồng nữa. Điều này đồng nghĩa phải kéo dài thời gian thu phí ra.
"Người dân sử dụng phương tiện giao thông phải chịu thiệt hại. Các thiết bị của VETC khá đơn giản nhưng tù mù, không cho chúng tôi biết được là đầu tư bao nhiêu. Bây giờ Tổng cục đường bộ Việt Nam yêu cầu phải ký kết phụ lục khoản chi phí tăng thêm này, tạm dừng thu phí thì chúng tôi vui vẻ chấp nhận. Nhưng chúng tôi yêu cầu Tổng cục đường bộ phải làm rõ cơ sở việc tăng kinh phí của VETC"- ông Thưởng nói.
Bình luận (0)