Tỉnh lộ (TL) 28A nằm khu đô thị An Vân Dương, tỉnh Thừa Thiên – Huế, thường được gọi đường Tự Đức-Thuận An dài 11 km, trong đó đoạn từ cầu vượt Thủy Dương về Tỉnh lộ 10, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang dài 6 km được đầu tư đưa vào sử dụng năm 2010. Trải qua trận lũ lớn năm 2020 đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở và nhiều đoạn bị ngập cục bộ ảnh hưởng lớn đến lưu thông và cuộc sống người dân trong vùng. Vì vậy, phương án khắc phục gia cố, nâng nền đường lên cao thêm 0,5 m, dài hơn 1,5 km với kinh phí gần 13 tỉ đồng được đưa vào diện ưu tiên bố trí vốn triển khai.
Mặt đường vừa thảm nhưng nhiều đoạn phải đục phá, vá víu loang lổ. Ảnh chụp vị trí trước nhà máy xử lý nước thải
Cuối năm 2021, Công ty CP Quản lý đường bộ và xây dựng công trình tỉnh Thừa Thiên – Huế liên danh cùng Công ty CP Quản lý đường bộ 1 tỉnh Thừa Thiên – Huế trúng thầu dự án nâng cấp này nên triển khai thi công.
Theo ghi nhận thì hiện nay đoạn trước khuôn viên Trường CĐ Công nghiệp Huế và đoạn trước nhà máy xử lý nước thải TP Huế đã được thảm mặt đường, có đoạn được sơn vạch phân luồng giao thông. Tuy nhiên, mặc dù dự án triển khai thi công chưa xong, nhiều hạng mục còn dang dở nhưng đã xuất hiện "ổ gà" trên mặt đường mới thảm nhựa, nhiều đoạn phải khoan cắt từng mảng để cào bóc và thảm lại, trông rất loang lổ.
Những mảng cào bóc vá víu loang lổ
Mới đây, kiểm tra thực tế công trình, ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, đã yêu cầu đơn vị thi công phải bóc mặt đường lên, thi công lại đối với các vị trí mặt đường bê tông nhựa chưa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, nếu chưa khắc phục các lỗi kỹ thuật sẽ không nghiệm thu. Ông Minh giao sở Giao Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên – Huế giám sát, đánh giá kỹ thuật chất lượng dự án, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.
Ổ gà trên mặt đường mới thảm nhựa
Đường mới thảm đã hư
Mặt đường mới thảm đã khoan cắt để vá víu
Việc vá víu khiến cho dư luận không khỏi hoài nghi đến chất lượng thi công. Nếu được nghiệm thu thì sau thời thời hạn bảo hành, đường bị hư thì ai sẽ chịu trách nhiệm, lấy tiền đâu để sửa chữa?
Vũng nước giữa đường tạo thành bẫy cho người tham gia giao thông
Tỉnh lộ 28 được đầu tư thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 từ điểm giao với đường Minh Mạng tới cầu vượt Thủy Dương (đường Võ Văn Kiệt) dài 5 km được đầu tư năm 2004, đoạn từ cầu vượt về Tỉnh lộ 10 đưa vào sử dụng năm 2010. Tuyến đường này thường xuyên được duy tu, sửa chữa và nâng cấp. Tuyến đường này thường xuyên được bố trí vốn nâng cấp, sửa chữa, trong đó đợt mới đây nhất vào năm 2020 là bố trí vốn gần 30 tỉ đồng nâng cấp đoạn Võ Văn Kiệt nhưng hiện nhiều vị trí mặt đường bị bong tróc, ổ gà, thiếu vạch phân làn giao thông.
Ôtô đi trên đường Tỉnh lộ 28 "bồng bềnh" vì mặt đường không bằng phẳng, vá víu
Bình luận (0)