Theo kết quả quan trắc từ năm 2011-2016, hầu hết các trục đường giao thông ở Hà Nội có hàm lượng benzen và tiếng ồn vượt quy chuẩn. Trong đó, hàm lượng benzen vượt từ 1,2 đến 2,5 lần. Các vị trí có nồng độ chất ô nhiễm cao là Bến xe Mỹ Đình, ngã tư Cổ Nhuế, Bến xe Nước Ngầm, Bến xe Giáp Bát… Bên cạnh đó, chất lượng không khí tại các làng nghề lại hầu hết chưa đạt tiêu chuẩn; ô nhiễm bụi, benzen. Ở các khu dân cư, chất lượng không khí chỉ đạt mức kém đến trung bình.
Các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị
Tình trạng ô nhiễm không khí tại thủ đô được xác định là do tốc độ đô thị hóa nhanh, xây dựng hạ tầng thiếu đồng bộ, quản lý trật tự xây dựng chưa chặt chẽ, phương tiện tham gia giao thông quá lớn, nhiều xe quá cũ... Để cải thiện tình hình, Hà Nội thực hiện nhiều giải pháp như kiểm soát chặt các biện pháp bảo vệ môi trường, đầu tư xây dựng thêm các trạm quan trắc, trồng cây xanh, tăng cường tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường...
Bên lề hội thảo, Giám đốc Sở TN-MT Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cho biết Hà Nội sẽ đầu tư các trạm rửa xe tự động tại các cửa ngõ theo hình thức xã hội hóa. Các xe vào thành phố phải bảo đảm được rửa sạch để không gây bụi.
Bình luận (0)