Hai phi công Su-22 hy sinh đều có tích lũy trên 1.100 giờ bay - Ảnh 1.

Một phần chiếc máy bay Su-22 gặp nạn

Thông tin chính thức từ Bộ Quốc phòng cho biết trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng Tham mưu trưởng, sinh năm 1978; quê quán phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội; nhập ngũ: 20-9-1995; giờ bay tích lũy: 1.130 giờ 37; giờ bay trong năm: 111 giờ 08; đã bay qua các loại máy bay: L-39. MiG-21, Su-22. Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm an toàn bay Trung đoàn 921, sinh 1972; quê Thái Giang, Thái Thụy, Thái Bình; nhập ngũ: 12-9-1991; giờ bay tích lũy: 1.178 giờ 32; giờ bay trong năm: 106 giờ 58; đã bay qua các loại máy bay: L-39. MiG-21Bis, Su-22M.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các cơ quan chức năng của bộ, các đơn vị quân đội và các địa phương trên địa bàn Quân khu 4, kịp thời khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; cùng với cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương làm tốt công tác chính sách, chủ động thăm hỏi, động viên gia đình hai đồng chí phi công.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin lúc 11 giờ 16 phút ngày 26-7, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân xuất phát từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa), đang thực hiện việc bay huấn luyện chiến đấu và gặp nạn, mất liên lạc lúc 11 giờ 35 phút cùng ngày và rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Hai phi công hy sinh là trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn Không quân 921 và thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn Không quân 921.

Tin - ảnh: Đức Ngọc