Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, dự kiến ngày 20-4, hầm chui dưới cầu Bình Triệu 1 (phía quận Bình Thạnh, TP HCM) sẽ chính thức được thông xe.
Công trình này dài hơn 400 m, trong đó đoạn hầm dưới cầu Bình Triệu 1 và 2 dài hơn 170 m và chiều rộng là 7,3 m, cao 2 m.
Hầm dài hơn 400 m, trong đó đoạn hầm dưới cầu Bình Triệu 1 và 2 dài hơn 170 m
Hầm chui này khi đưa vào khai thác sẽ tổ chức lưu thông 2 chiều; cấm các loại xe từ 9 chỗ trở lên và xe có tải trọng trên 2,5 tấn. Hầm chui được đánh giá sẽ hạn chế xung đột giao thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh, đoạn dốc cầu Bình Triệu 1 và 2.
Sau khi đưa vào khai thác, các xe từ đường Tầm Vu khi muốn qua đường Đinh Bộ Lĩnh không phải cắt ngang dòng xe trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh lưu thông lên cầu Bình Triệu 1. Ngược lại, các xe từ cầu Bình Triệu 2, khi muốn qua khu vực Thanh Đa cũng được thuận tiện hơn khi rẽ phải vào hầm chui để đi qua đường Tầm Vu.
Sau khi đưa vào khai thác, hầm chui sẽ cho lưu thông 2 chiều
Theo ghi nhận của phóng viên, công trình trên hiện đã cơ bản hoàn tất và đơn vị thi công đang thực hiện những hạng mục cuối để chuẩn bị đưa vào khai thác.
Dốc cầu Bình Triệu thường xuyên bị ùn ứ nghiêm trọng, nhất là những dịp lễ, Tết
Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư), cho biết việc xây dựng hầm chui này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân; đồng thời xóa điểm nghẽn ở chân cầu Bình Triệu 1 và 2, cũng như giảm ùn tắc cho khu vực Bến xe Miền Đông và ngã năm Đài liệt sĩ.
Bình luận (0)