Trưa 4-5, đại diện Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất đã tiến hành trao trả cho hành khách N.N.H (ngụ TP HCM) một chiếc túi màu đen, bên trong có laptop hiệu Acer, 140 triệu đồng tiền mặt để quên trên máy bay khi bay chuyến BL793 từ Hà Nội đi TP HCM.
Tài sản khách để quên trên máy bay - Ảnh: JPA
Trước đó, tối 3-5, ông N.N.H, là hành khách trên chuyến bay BL793, đã bỏ quên chiếc túi trên khoang hành lý, được tiếp viên tìm thấy và bàn giao lại cho Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của Jetstar Pacific để tra cứu thông tin, liên hệ hành khách thông báo và trao trả lại.
Đến trưa 4-5, hành khách này đã nhận lại tài sản thất lạc. Ông H. bày tỏ sự xúc động, cảm ơn tổ bay cùng nhân viên phục vụ chuyến bay và cho biết tới khi hãng liên hệ thông báo trả lại tài sản ông mới biết mình để quên trên máy bay.
Trước đó, hành khách T.N.M đáp chuyến bay từ Đà Lạt đi TP HCM ngày 1-5 cũng bỏ quên trên máy bay 1 túi xách, bên trong có 1 máy tính bảng iPad, 4.050 USD cùng 50 AUD và tài sản có giá trị khác. Sau khi rời máy bay về nhà, ông M. mới phát hiện bị mất và liên lạc với đại diện Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất để thông báo, ngay lập tức hãng đã tìm kiếm và tổ chức trao trả lại cho ông M.
Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết liên tục trong những ngày gần đây, không chỉ 2 trường hợp trên mà phi hành đoàn và nhân viên hãng tại sân bay đã tìm thấy và trao trả trên 200 triệu đồng tiền mặt kèm tài sản giá trị cho hành khách bỏ quên trên máy bay. Ban lãnh đạo Jetstar Pacific cũng đã biểu dương các nhân viên liên quan, đồng thời khuyến khích tinh thần làm việc tận tâm của nhân viên, đảm bảo an toàn và kịp thời hỗ trợ hành khách trong từng chuyến bay.
Tháng 11-2018, Bộ trưởng Giao thông và Vận tải Nguyễn Văn Thể cũng đã gửi thư khen phi hành đoàn Jetstar Pacific trên chuyến bay BL693 ngày 3-11 đã phát hiện và trả lại trên 230 triệu đồng hành khách bỏ quên trên máy bay.
Bình luận (0)